1022

Thường trực HĐND thị xã giám sát tình hình hoạt động và tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về các chỉ tiêu phát triển KTXH-QPAN năm 2014 tại đơn vị phường Sơn Giang và xã Long Giang.

Thứ ba - 25/11/2014 15:03 1.063 0
     Tiếp tục hoạt động giám sát của Thường trực HĐND thị xã, trong 02 ngày 19 và 20/11/2014 Đoàn giám sát của Thường trực HĐND thị xã đã phối hợp cùng Đoàn kiểm tra toàn diện Thị ủy Phước Long giám sát tình hình hoạt động của HĐND và tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về các chỉ tiêu phát triển KTXH-QPAN năm 2014 tại đơn vị phường Sơn Giang và xã Long Giang. Cùng dự có các đồng chí là thành viên của Đoàn kiểm tra 1491 và 1492; lãnh đạo Ban KTXH HĐND, Ban Pháp chế HĐND, Văn phòng HĐND&UBND thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN, các ngành liên quan của phường Sơn Giang và xã Long Giang.

        Đoàn giám sát đã nghe các đơn vị đánh giá hoạt động của HĐND và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 của xã, phường mình. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND xã Long Giang và phường Sơn Giang đã chủ động xây dựng các chương trình hành động, giải pháp cụ thể và tổ chức phát động các phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2014.

       Tại đơn vị xã Long Giang, do đồng chí Võ Sư, PCT. HĐND thị xã làm trưởng đoàn, qua kiểm tra, xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai đến cấp ủy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của xã. Trên cơ sở Quyết định giao chỉ tiêu của UBND thị xã, Nghị quyết của cấp ủy và của HĐND xã. UBND xã đã ban hành Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 24/01/2014 v/v giao chỉ tiêu phát triển KTXH - QPAN năm 2014, xây dựng các kế hoạch chuyên đề triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Cơ bản thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu đạt và vượt như: Thu mới ngân sách; tỷ lệ giảm hộ nghèo; xây dựng nhà tình thương; giải quyết việc làm; giao quân.

Đoàn làm việc cùng xã Long Giang

       Tại đơn vị phường Sơn Giang, do đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền – UVTT HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã thống nhất cao kết quả đạt được của Đảng ủy, HĐND, UBND phường trong việc thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND đề ra. Các chỉ tiêu đạt và vượt như: Thu mới ngân sách  390.186.000 đạt 113,3%, tỷ lệ giảm hộ nghèo là 06 hộ (vượt 01 hộ so với chỉ tiêu giao), tỷ lệ giao quân 7/7 đạt 100% kế hoạch giao, duy trì PCGD mầm non 5 tuổi,…

Đoàn làm việc cùng phường Sơn Giang

       Tại buổi làm việc, Đoàn cũng đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND xã Long Giang và phường Sơn Giang đã thực hiện theo đúng quy định của pháp luật trong công tác tổ chức kỳ họp, tiếp xúc cử tri, thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND - UBND - UBMTTQVN,…Qua kiểm tra công tác lưu trữ hồ sơ cho thấy các xã, phường đã cơ bản thực hiện tốt công tác lưu trữ như: biên bản kỳ họp, biên bản họp tổ Đại biểu HĐND, quản lý văn bản đến, văn bản đi, đồng thời thực hiện tốt chế độ báo cáo về cấp trên. Tuy nhiên, do tình hình thực tế của từng địa phương, còn có một số hạn chế nhất định như: ít tổ chức tiếp xúc cử tri tại các khu phố, thôn ấp mà lồng ghép vào các buổi họp tổ đại biểu HĐND, hoạt động giám sát chưa nhiều, số lượng đại biểu HĐND ít nên công tác chuẩn bị nhân sự cho việc thành lập các Ban HĐND xã Long Giang còn hạn chế trong việc lựa chọn những đại biểu có trình độ, tâm huyết vào cơ cấu các Ban HĐND.

       Kết luận tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2014 Đồng thời yêu cầu các xã, phường trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đề xuất biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2014.

CTV: Công Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây