1022

Thị xã Phước Long tổ chức kỳ họp thứ 13 (tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016)

Thứ hai - 04/04/2016 07:43 994 0
Sáng ngày 29/3/2016, HĐND thị xã Phước Long đã tổ chức kỳ họp thứ 13, kỳ họp tổng kết HĐND thị xã khóa II nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đ/c bí thư Thị ủy, chủ tịch HĐND thị xã Phước Long - Nguyễn Hoàng Thái chủ trì hội nghị, về dự hội nghị có 21/24 đại biểu HĐND thị xã khóa II cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND các xã phường và các vị khách mời đã về dự.

5 năm qua, HĐND thị xã Phước Long đã đổi mới phương thức hoạt động, điều hành, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị đặt ra, không ngừng phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, cơ quan quyền lực của nhà nước ở địa phương. HĐND đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng, cũng như ban hành các nghị quyết nhằm cụ thể hóa vai trò, trách nhiệm của HĐND, đảm bảo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước được thực hiện một cách nghiêm minh trước nhân dân. Chất lượng của các kỳ họp HĐND được nâng lên, trong đó tập trung thảo luận sâu và đưa ra các giải pháp thiết thực đối với các nội dung phản ánh của cử tri, các vấn đề tồn tại bất cập ở địa phương. Hoạt động giám sát của thường trực HĐND, các ban HĐND có nhiều đổi mới, hiệu quả, tập trung giám sát trọng điểm vào các vấn đề kinh tế - văn hóa xã hội – quốc phòng an ninh trên địa bàn, nhất là các vấn đề an sinh xã hội và giáo dục. Bên cạnh đó, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện theo đúng quy định, đại biểu HĐND đã tiếp xúc cấp thị xã được 20 đợt từ đó ghi nhận và chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết được 348 ý kiến, từ những đợt tiếp xúc trực tiếp với bà con cử tri, các đại biểu HĐND đã thể hiện tốt vai trò là người đại biểu dân cử, nhiều vấn đề nóng, bức xúc của cử tri được nêu lên đã được trả lời, giải quyết và phúc đáp từ cơ quan hữu quan một cách thỏa đáng. Nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm qua,  HĐND thị xã đã ra sức nổ lực, cố gắng, đoàn kết thống nhất cao cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thúc đẩy diện mạo quê hương Phước Long ngày càng khởi sắc và thay đổi trên mọi phương diện, bộ mặt độ thi được đầu tư khang trang, hiện đại, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10,88%, thu ngân sách tăng trung bình hằng năm 24,02%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 39 triệu đồng/người, tỷ trọng kinh tế chuyển dịch đúng hướng và đúng lộ trình, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, quốc phòng an ninh được đảm bảo, kỷ luật kỷ cương hành chính được thực hiện nghiêm minh.

Tại kỳ họp làn này, các đại biểu đã được nghe báo cáo hoạt động của HĐND, thường trực HĐND; hoạt động của UBND thị xã trong việc thực hiện nghị quyết HĐND nhiệm kỳ 2011 - 2016; báo cáo của các ban HĐND theo luật định và các cơ quan hành pháp, tư pháp trình bày về nhiệm vụ được giao v.v…


Bí thư Thị ủy, chủ tịch HĐND thị xã Phước Long - Nguyễn Hoàng Thái
trao tặng bức khánh lưu niệm cho các đ/c là thành viên UBND thị xã

Dịp này, HĐND thị xã Phước Long khóa II nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã trao tặng bức khánh lưu niệm cho các vị đại biểu HĐND, thường trực HĐND, các chức danh do HĐND bầu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ của mình.

Đồng thời nhiều tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong các hoạt động của HĐND đã được UBND thị xã Phước Long khen thưởng.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: HĐND Tx.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây