1022

Kết quả hoạt động của thường trực HĐND thị xã Phước Long 6 tháng đầu năm 2016

Thứ hai - 01/08/2016 16:32 2.383 0
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Thường trực HĐND thị xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật như: công tác chuẩn bị, tổ chức các kỳ họp; các văn bản trình kỳ họp xây dựng theo trình tự thủ tục, đảm bảo chất lượng; công tác phối hợp thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thị xã được thực hiện đúng quy định; công tác điều hòa, phối hợp hoạt động của các ban HĐND thị xã đảm bảo nhịp nhàng, có hiệu quả;

Công tác phối, kết hợp với các cơ quan hữu quan trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp, việc tiế xúc cử tri và các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương luôn được chặt chẽ. Kết quả cụ thể:

Thứ nhất, Hoạt động của Thường trực HĐND: Hoàn chỉnh các văn bản, Nghị quyết của HĐND tại kỳ họp thứ mười hai- HĐND thị xã khóa II. Tổ chức thành công kỳ họp thứ mười ba- kỳ họp tổng kết HĐND thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2011-2016.

Phối hợp với các cơ quan tổ chức các hội nghị hiệp thương về số lượng ứng cử viên đại biểu HĐND, phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra công tác bầu cử tại các đơn vị bầu cử theo sự phân công của UBBC thị xã. Kết quả cuộc bầu cử ngày 22/5/2016 thành công tốt đẹp với số cử tri đi bầu đạt 100%, đã bầu 03 đại biểu quốc hội, 04 đại biểu HĐND tỉnh, 30 đại biểu HĐND thị xã và 180 đại biểu HĐND xã, phường. Tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã khóa III để bầu các chức danh theo luật định. Tham gia kỳ họp thứ nhất- HĐNd tỉnh Bình Phước khóa IX. Hàng tuần, tham dự hội nghị giao ban cùng Thường trực Thị ủy để báo cáo những công việc của Thường trực HĐND đã thực hiện và nhiệm vụ tiếp theo.

 Dự, chỉ đạo và hướng dẫn HĐND xã, phường tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND, nhiệm kỳ 2016-2021.

Phối hợp với Ban thường trực UBMTTQVN thị xã tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai-HĐND thị xã khóa III.

Thứ hai, hoạt động của Ban HĐND: tham gia đầy đủ các cuộc họp do Thường trực HĐND thị xã tổ chức. Phối hợp tham gia cùng thường trực HĐND xây dựng nội dung, chương trình kỳ họp thứ mười ba-HĐND thị xã khóa II; xây dựng và thẩm tra nội dung, chương trình kỳ họp thứ nhất- HĐND thị xã khóa III theo đúng quy định. Tại kỳ họp thứ nhất –HĐND thị xã khóa III đã tiến hành bầu trưởng, phó các ban HĐND. Cùng với Thường trực HĐND thị xã xây dựng và chuẩn bị các nội dung báo cáo theo quy định trình kỳ họp thứ hai- HĐND thị xã khóa III.

Thứ ba, hoạt động của tổ đại biểu HĐND: Các tổ đã tiến hành tiếp xúc cử tri, tổng hợp báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ mười hai- HĐND thị xã khóa II; Tham dự kỳ họp thứ mười ba- HĐND thị xã khóa II, xây dựng các báo cáo tham luận theo yêu cầu của Thường trực HĐND. Tham dự các cuộc họp của Thường trực HđND thị xã khóa II. Thảo luận và tiến hành thủ tục bầu các chức danh theo luật định; Tham giá tiếp xúc cử ti trước kỳ họp thứ hai HĐND thị xã khóa III tại nơi ứng cử theo lịch tiếp xúc cử tri của Thường trực HĐND thị xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số hạn chế nhất định như chưa thực hiện công tác giám sát thường kỳ, giám sát chuyên đề do tập trung chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; một số đại biểu chưa thực hiện tốt chức năng của mình (còn vắng trong kỳ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ mười hai – HĐND thị xã khóa II). Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2016, HĐND cũng đưa ra 7 giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2016./.

Tác giả.Nguyễn Thị Thuyến
Nguồn HĐND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây