1022

Tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN

Thứ tư - 20/07/2022 15:24 575 0

Tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN

Tại xã Phước Tín, thị xã Phước Long. Chiều ngày 19/7/2022, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp với BHXH tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền
Tham dự hội nghị, gần 120 đối tượng là cán bộ, viên chức, đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn xã Phước Tín đã được nghe Đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, BHXH tỉnh thông tin tuyên truyền về những lợi ích lâu dài khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, bảo hiểm thất nghiệp, trọng tâm là mức đóng, phương thức đóng, mức thụ hưởng, cùng với đó là quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia. Đồng thời còn thông tin thêm về chính sách, quy định mới của Nhà nước về BHXH, BHYT; một số nội dung cơ bản của Nghị quyết số 28 NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 23/3/2021 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước về việc thực hiện Chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp giai đoạn 2021 – 2025.
Tiếp đó, các đối tượng tham dự hội nghị đã phát biểu với nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề mà mình thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ thụ hưởng, thanh toán BHYT như: người dân phải chờ đợi khoảng 2 tháng mới được phẫu thuật tại bệnh viện tuyến Trung ương; mức thu phí dịch vụ của cơ sở y tế ngoài nhà nước trên địa bàn thị xã Phước Long được cho phép khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT; người dân bị bệnh nặng phải đi xe dịch vụ chuyển tuyến dù có thẻ BHYT; thuốc BHYT vẫn là một dấu hỏi khi so với chất lượng thuốc dịch vụ; việc khám, chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của cơ sở y tế Nhà nước còn nhiều hạn chế…
Người tham gia BHYT phát biểu về chất lượng thuốc BHYT so với thuốc dịch vụ
Qua các câu hỏi, Đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện BHXH tỉnh, BHXH thị xã Phước Long đã giải đáp cụ thể, chi tiết, cũng như thông tin thêm nhiều vấn đề thuộc phạm vị giải quyết, trả lời. Một số câu hỏi liên quan đến bệnh viên tuyến tỉnh, thành phố, Trung ương đã được ghi nhận và hứa sẽ gửi kiến nghị cấp có thẩm quyền.

Ông Phan Duy Khiêm – Trưởng Phòng thông tin&khoa giáo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước ghi nhận các câu hỏi và phát biểu kết thúc hội nghị
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, BHXH tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây