1022

NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ 3 NĂM 2022.

Thứ năm - 08/12/2022 11:59 290 0

NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ 3 NĂM 2022.

Sáng ngày 07/12/2022, Hội Chữ thập đỏ thị xã Phước Long phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thị xã Phước long lần thứ 3 năm 2022.
 
Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị và nhân dân thị xã Phước Long đến đăng ký hiến máu từ rất sớm.
Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Chính vì vậy đã thu hút được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị và nhân dân tham gia.
Các khâu tiếp nhận thông tin, khám sàng lọc, lấy máu... diễn ra khá trật tự với sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, Trung tâm y tế thị xã, đội ngũ cán bộ, tinh nguyện viên chữ thập đỏ các xã phường.
 
Các bước khám sàng lọc trước khi tham gia hiến máu.
 
 

Mỗi giọt máu hồng hiến tặng là tấm lòng của nhân dân Phước Long gửi đến những bệnh nhân đang cần truyền máu.
Kết thúc chương trình, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ban tổ chức đã thu về 312 đơn vị máu hiến. Mỗi giọt máu hồng hiến tặng là tấm lòng nghĩa cử cao đẹp, là tinh thần trách nhiệm lớn với xã hội, chung tay vì cộng đồng, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho công tác điều trị cấp cứu. nhữn giọt máu cho đi mang lại niềm tin hy vọng sống cho người kém may mắn đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế.
                                                                     Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây