1022

Ngày hội gia đình lần thứ 8 thị xã Phước Long

Thứ tư - 31/05/2017 09:06 1.085 0

Ngày hội gia đình lần thứ 8 thị xã Phước Long

Nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình trong đời sống hiện nay, tạo nhận thức đối với xã hội về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc. Trong 2 ngày 25 và 26/05/2017, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức thành công ngày hội gia đình lần thứ 8 năm 2017.

Ngày hội năm nay quy tụ 17 gia đình với mỗi gia đình gồm từ 3 – 4 thành viên là ông bố, bà mẹ và con cái, tổng số tham gia gần 70 thành viên, đây là những hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương nhiều năm liền đến từ 7/7 xã, phường cùng với sự góp mặt của đơn vị Trung tâm y tế  thị xã Phước Long, các đơn vị sẽ tranh tài qua 3 nội dung thi chính gồm: chào hỏi, thể thao và thi ẩm thực – trình bày bàn tiệc. Ở nội dung thi chào hỏi, với chủ đề “gia đình trổ tài”, bằng sự tự tin cùng sự sáng tạo thể hiện qua lời ca tiếng hát một cách khá sinh động, dí dỏm, các gia đình đã giới thiệu khái quát đặt điểm cùng sự nổi bật của từng thành viên trong gia đình mình. Trong nội dung thi thể thao được diễn ra dưới 2 hình thức, đó là thi chạy xe đạp chậm và bịt mắt tiếp sức đánh trống, trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các cặp thi đấu là đôi cha con và đôi mẹ con của mỗi gia đình đã có sự phối hợp khá nhịp nhàng về kỹ thuật, sự ăn ý đạp xe chậm về đích cự ly 20m, còn đối với thi bịt mắt tiếp sức đánh trống, các gia đình củng đã hoàn thành tốt nội dung thi này, mang lại những tiếng cười, khoảnh khắc sôi động. Ngày hội rộn ràng hơn với nội dung thi cuối cùng là thi ẩm thực – trình bày bàn tiệc, 2 gia đình của một đơn vị tham gia sẽ nấu 2 bàn tiệc, yêu cầu mỗi bàn dành cho 10 người ăn trị giá 1 triệu 200 ngàn đồng, trình bày một cách đẹp mắt, thức ăn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, phần thi này đã tạo nên không khí gắn kết trong gia đình, bởi lẽ đây là phần thi thể hiện tình cảm, sự yêu thương gia đình rõ nhất, các món ăn sau khi chế biến xong đưa lên bàn tiệc đã nhận nhiều lời khen, đánh giá cao từ Ban giám khảo và người xem.

Ngày hội gia đình được tổ chức không chỉ thiết thực hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6 mà đây còn tạo cơ hội cho các gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương được giao lưu, thể hiện tài năng, thắt chặt hơn nữa tình cảm, sự hiểu biết giữa các thành viên, cũng như chia sẻ với nhau kinh nghiệm quý để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Tổng kết ngày hội, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng ngày hội năm nay, biểu dương tinh thần thi đấu của các gia đình.


Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long – Phạm Thụy Luân 
trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Đồng thời tiến hành trao giải thưởng cho các gia đình đạt thứ hạng cao ở 2 nội dung thi, ở giải toàn đoàn: đơn vị phường Long Phước giành giải 3, giải nhì là đơn vị Trung tâm y tế thị xã Phước Long, giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị phường Sơn Giang.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng Văn hóa thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây