1022

Thị ủy Phước Long tổ chức kiểm tra công tác giảng dạy môn giáo dục công dân và lịch sử địa phương tại các trường học.

Thứ năm - 28/09/2017 14:22 2.055 0
Ngày 25, 26 tháng 9 năm 2017, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long do đồng chí Lê Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và môn Lịch sử địa phương tại các trường trên địa bàn thị xã theo quyết định số 351-QĐ/TU ngày 06/9/2017 của Ban thường vụ Thị ủy.

Đoàn kiểm tra trực tiếp Kiểm tra việc lãnh đạo, định hướng công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và môn Lịch sử địa phương tại 03 trường: THPT Phước Bình, THCS Thác Mơ, THCS Phước Tín. Qua hai ngày, Đoàn kiểm tra đã dự giờ 03 tiết học tại các trường, đồng thời  làm việc với chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, qua đó ghi nhận được những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc giảng dạy của các trường. Đồng thời, Chi bộ, Ban Giám hiệu trường THPT Phước Bình, THCS Thác Mơ, THCS Phước Tín đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc của đơn vị, nhất là khó khăn trong công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và môn Lịch sử địa phương, công tác quản lý học sinh, giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, dân tộc đến các em.


Một tiết dự giờ môn Giáo dục công dân tại lớp 7A1, trường THCS Thác Mơ

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra cũng đã ghi nhận  những kiến nghị, đề xuất, những cách làm hay, những mô hình mới nhằm có sự phối hợp giữa Nhà trường, Hội PHHS, địa phương và các cơ quan, đoàn thể liên quan để làm tốt công tác quản lý học sinh, thay đổi nhận thức của phụ huynh và về hai môn học, khơi gợi sự hứng thú tìm tòi, ham học hỏi về những môn khoa học xã hội nói chung và môn Giáo dục công dân, Lịch sử nói riêng,... Ngoài ra, tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Sơn - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế và nhấn mạnh ngoài việc giáo dục kiến thức cho học sinh thì giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống lịch sử, khơi gợi lòng tự hào dân tộc, là một điều hết sức quan trọng trong việc giáo dục một con người có ích cho xã hội.


Đồng chí Đặng Văn Vàn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng THCS Phước Tín
báo cáo kết quả thực hiện với Đoàn kiểm tra

Kết quả của đợt kiểm tra sẽ được báo cáo đến Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng thời là cơ sở thực tiễn để xây dựng, bổ sung và hoàn thiện Chương trình giảng dạy môn Lịch sử (phần lịch sử địa phương) tại các trường Trung học trên địa  bàn thị xã.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Thị ủy Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây