1022

Hội thi bé thông minh vui khỏe năm học 2017 - 2018 thị xã Phước Long

Thứ sáu - 09/02/2018 10:37 1.395 0
Nhằm giúp các bé bậc mầm non phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, phục vụ cho việc học tập được tốt hơn. Ngày 06/02/2018, phòng Giáo Dục và Đào Tạo thị xã Phước Long đã tổ chức hội thi Bé thông minh vui khỏe năm học 2017 – 2018 với sự tham gia của 240 bé đã dạt danh hiệu bé khỏe bé ngoan ở các cuộc thi cấp trường đến từ 12 Trường mầm non công lập và tư thục trên địa bàn thị xã Phước Long.
Hội thi bé thông minh vui khỏe năm học 2017 - 2018 thị xã Phước Long
Tại hội thi lần này, các bé sẽ tham gia vào 3 trò chơi chính gồm: “bé khéo tay”, “ai nhanh hơn” và trò chơi “bé vui chọn hạt”. Ở trò chơi “bé khéo tay”: quy định mỗi trường có số lượng quy định là 2 bé, từ những nguyên liệu đất nặn được chuẩn bị sẵn, bằng khả năng tư duy sáng tạo của bé cộng với đôi tay khéo léo, sự chăm chú, tỷ mỉ trong từng đường nét nặn vì vậy mà các sản phẩm tạo hình của bé về chủ đề động vật, cây cối rất ngộ nghĩnh, dễ thương, màu sắc sinh động và bắt mắt. Sôi động và cuốn hút hơn cả là ở trò chơi “ai nhanh hơn ai” quy định mỗi trường xếp hàng dọc với 5 bé, quan sát và nhận thấy rõ tại trò chơi này, các bé đều thể hiện tốt sự đoàn kết, nhanh nhẹn, khả năng phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau nên các bé đã dễ dàng dùng muỗng múc quả bóng di chuyển vượt qua các chướng ngại vật tiến về đích rồi nhanh chóng bỏ bóng vào rổ và quay lại vạch xuất phát đưa cho bạn tiếp theo từ đó nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và hò reo của các bạn khán giả nhí, đa phần số bóng các bé làm rơi là rất thấp, các đội có kết quả tương đối gần giống nhau. Đến với trò chơi cuối cùng là “bé vui chọn hạt” với luật chơi rất đơn giản trong thời gian 3 phút đội nào phân loại 5 loại hạt đậu khác nhau để vào rổ mà có số lượng lớn nhất sẽ giành phần thắng, trước sự cổ vũ nhiệt tình của quý cô giáo cùng các bạn khán giả nhí do vậy các bé đã quan sát, lựa chọn thật nhanh để chọn ra hạt đậu bỏ vào rổ.
HT BE THONG MINH VUI KHOE CAP TXPL 00 02 33 05 Still002
Hình ảnh các bé tham gia trò chơi “bé khéo tay”
HT BE THONG MINH VUI KHOE CAP TXPL 00 09 13 23 Still001

Ban tổ chức trao giả toàn đoàn cho các đơn vị
trường mầm non tại buổi lễ tổng kết
Sau một buổi diễn ra tranh tài sôi nổi. Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao sự chuẩn bị của các trường, chất lượng hội thi năm nay có sự tiến bộ so với những năm học trước, củng như tiến hành trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Trường mẫu giáo xã Phước Tín, giải nhì thuộc về đơn vị trường mần non Sơn Ca và 2 giải 3 thuộc về trường mẫu giáo Sao Mai và mẫu giáo Thác Mơ.
Ngoài ra, các đơn vị đạt thứ hạng cao qua các trò chơi cũng được Ban tổ chức trao giải thưởng.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây