1022

Hội Cựu TNXP thị xã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2017

Thứ năm - 18/01/2018 16:07 1.822 0
Sáng ngày 16/01/2018, Tại Hội trường trung tâm Văn hóa thể thao thị xã, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thị xã đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể thị xã cùng 70 hội viên tiêu biểu trên địa bàn thị xã đã về tham dự.
Hội Cựu TNXP thị xã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2017
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động Hội năm 2017. Theo đó, trong năm tình hình hoạt động của hội cơ bản ổn định và có bước phát triển trong các hoạt động phong trào, đội ngũ cán bộ Hội ở xã, phường dù tuổi cao sức yếu vẫn dồn tâm huyết, công sức chăm lo công tác Hội với tinh thần “lúc trẻ xung phong, về già mẫu mực” tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh việc “học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, hội viên toàn Hội.
Toàn cảnh hội nghị tổng kết
Toàn cảnh hội nghị tổng kết
Trong hoạt động phong trào, hội duy trì các phong trào “Nuôi heo đất” đến phong trào “Giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo”, cho vay vốn không lấy lãi, hỗ trợ về kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt… đã giúp nhiều hội viên vươn lên, thoát nghèo với tổng số tiền quỹ xoay vòng là 140.000.000 đồng. Tổ chức trao tặng hội viên 13 phần quà với số tiền 6.500.000 đồng, thăm hỏi bệnh nhân khi đau ốm 15 lần với tổng số tiền là 9.500.000 đồng, gói 1.400 cái bánh tét, tặng đến bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế thị xã và cho đoàn viên thanh niên nghèo, Hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 35 phần quà tết, mỗi phần trị giá 430.000 đồng. Duy trì 02 tổ văn nghệ của hội và thành lập Câu lạc bộ văn nghệ Hội cựu thanh niên xung phong thị xã Phước Long. Hội còn tham gia đầy đủ các hoạt động cấp tỉnh và thực hiện tốt các nhiệm vụ tỉnh Hội giao, được đánh giá là đơn vị xuất sắc trong năm. Năm 2017, Hội Cựu TNXP thị xã được bầu là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua, được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Hồng Tiến – Chủ tịch hội Cựu TNXP thị xã bày tỏ niềm tri ân đối với sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của hội Cựu TNXP tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các  cơ quan, ban ngành có liên quan trong quá trình hoạt động và phát triển tổ chức Hội ở các cấp. Đồng thời mong muốn trong năm 2018, cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP thị xã tiếp tục phát huy truyền thống và phẩm chất Cựu TNXP, tiếp tục xây dựng tổ chức, phát triển tổ chức Hội đi vào hoạt động có chiều sâu, nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động vì nghĩa tình đồng đội. Là nhân chứng lịch sử giúp chính quyền giải quyết các tồn đọng về chế độ, chính sách đối với cựu TNXP, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, các nhiệm vụ quốc phòng an ninh của địa phương và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Dịp này 8 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2017 đã được ủy ban nhân dân thị xã và thị hội tặng giấy khen.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Hội cựu TNXP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây