1022

Thị xã Phước Long tổ chức Lễ ra quân hành động “Năm An toàn giao thông 2018”.

Thứ năm - 29/03/2018 09:55 1.449 0

Thị xã Phước Long tổ chức Lễ ra quân hành động  “Năm An toàn giao thông 2018”.

Thực hiện kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 19/03/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước về việc tổ lễ ra quân thực hiện năm ATGT 2018; tiếp tục triển khai các hoạt động hưởng ứng năm ATGT 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em ”. Sáng ngày 28/3/2018, UBND thị xã đã tổ chức Lễ ra quân hành động “Năm An toàn giao thông 2018”.
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên chức, người lao động các cơ quan quan ban ngành thị xã, UBND các xã, phường và học sinh trường THPT Phước Long và THPT Phước Bình.
Qua thống kê,  trong năm 2017, trên địa bàn thị xã Phước Long xảy ra 20 vụ TNGT, làm 18 người chết, 07 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016 tăng 05 vụ, tăng 08 người chết, giảm 02 người bị thương. Trong đó nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông vẫn là do ý thức chủ quan của người dân khi tham gia giao thông như: sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ; đi ngược chiều, không đi đúng phần đường, làn đường quy định; phóng nhanh vượt ẩu…mặc dù người tham gia giao thông đã ý thức được tác hại của tai nạn giao thông, nhưng vẫn còn chủ quan, cẩu thả, không chấp hành hoặc chấp hành không đầy đủ các quy định của Luật giao thông đường bộ nên để xảy ra hậu quả đáng tiếc.
luan
Đ/c Phạm Thụy Luân, PCT. UBND thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị
Tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn còn diễn ra thường xuyên và khá phổ biến như: buôn bán trên vỉa hè, lòng đường, để biển hiệu, biển quảng cáo che lấp tầm nhìn, đổ nước thải, vật liệu, đất cát rơi vãi ra đường…xây dựng, cơi nới, lấn chiếm hành lang đường bộ…. Mặc dù các lực lượng chức năng thị xã đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhưng trong năm 2017 vẫn còn 3.608 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử lý vi phạm hành chính 3009 trường hợp, với số tiền 2 tỷ 926 triệu 709 ngàn đồng.
dieu hanh
Cán bộ, công chức, người lao động tham gia diễu hành
Để thực hiện tốt các mặt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tập trung thực hiện có hiệu quả chủ đề Năm an toàn giao thông 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em ”; phấn đấu giảm cả 03 tiêu chí từ 5% đến 10% về số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2017. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Phó Trưởng ban an toàn giao thông thị xã Phạm Thụy Luân đã kêu gọi, cán bộ công nhân viên chức, người lao động từ thị xã đến xã, phường, các trường học, các doanh nghiệp tích cực tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; đề nghị quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã, cùng các bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, góp phần thực hiện có hiệu quả làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Phước Long.
Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn: Công an thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây