1022

Tổ chức Hội đồng thẩm định các ca khúc mới viết về Phước Long

Thứ sáu - 12/09/2014 15:35 1.048 0
     Hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Phước Long (06/01/1975- 06/01/2015) và 05 năm thành lập thị xã Phước Long. Thị xã đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Phước  tổ chức đợt sáng tác  các ca khúc mới viết về Phước Long, đay là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phục vụ cho dịp kỷ niệm.

       Để có những ca khúc đạt chất lượng và có giá trị nghệ thuật phù hợp, sát với tình hình thực tế của địa phương, phục vụ tốt công tác tuyên truyền chính trị cũng như sử dụng trong chương trình nghệ thuật tại lễ kỷ niệm.Thị xã đã mời một số nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh tiến hành đi thực tế để lấy ý tưởng sáng tác các ca khúc mới cho Phước Long.

       Nhằm đánh giá nội dung và chất lượng các sáng tác mới, vào ngày 10/9/2014, thị xã đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định các ca khúc mới về Phước Long. Hội đồng do ông Đinh Ngọc Ngạn – PCT.UBND thị xã làm Chủ tịch hội đồng. Với tinh thần trách nhiệm của các thành viên, trong đó đặc biệt có nhạc sĩ Văn Thành Nho - Hội viên Hội nhạc sĩ thành phố Hồ Chí Minh, có trình độ và chuyên môn âm nhạc, cùng nhạc sĩ của đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bình Phước và các thành viên hội đồng là lãnh đạo các đơn vị đã tiến hành đánh giá chất lượng nội dung và nghệ thuật của 17 sáng tác mới viết về Phước Long, trong đó có 09 ca khúc tân nhạc và 08 bản vọng cổ. Các thành viên Hội đồng đã có những ý kiến góp ý từ ca từ đến nhạc lý phù hợp để cho tác giả tham khảo chỉnh sửa nhằm nâng cao chất lượng ca khúc. 

(Các thành viên hội đồng thẩm định)

       Qua đánh giá chung, các ca khúc sáng tác mới đều lấy nguồn cảm hứng từ con người và vùng đất, truyền thống của Phước Long để sáng tác, nhiều tác phẩm có có ca từ cũng như giai điệu hoàn chỉnh, dễ hát và có ý nghĩa. Hội đồng đã thống nhất lựa chon 05 ca khúc tân nhạc cùng 04 bản vọng cổ có chất lượng tốt nhất để sử dụng phục vụ tại lễ kỷ niệm.

Khánh Dũng (VHTT)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây