1022

THỊ XÃ PHƯỚC LONG TƯNG BỪNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI HỘI TRẠI HÈ

Thứ hai - 14/07/2014 09:17 1.181 0
Thực hiện Kế hoạch số 79/KH-BCĐ ngày 22/5/2014 của Ban chỉ đạo hè thị xã về tổ chức các hoạt động hè năm 2014; Kế hoạch số 28-KH/BCĐ ngày 25/6/2014 của Thường trực BCĐ hè thị xã tổ chức Hội trại thiếu nhi “ước mơ tuổi thơ” thị xã Phước Long năm 2014; Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 30/6/2014 của UBND thị xã về tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2014.

 Sáng 09/7, tại vườn cây Lưu niệm thị xã, Ban chỉ đạo hè thị xã tổ chức Hội trại “Ước mơ tuổi thơ”, Hội thi "Hoa phượng đỏ", "Múa dân vũ"“diễn đàn trẻ em” năm 2014. Hội trại diễn ra từ ngày 09 đến ngày 10/7/2014, đã thu hút trên 400 em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn thị xã về tham gia.

Ban chỉ đạo hè thị xã tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội trại.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động hè có ý nghĩa thiết thực, là sân chơi cho thiếu nhi trong toàn thị xã thể hiện năng khiếu về VHVN-TDTT, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng niềm tự hào dân tộc; từ đó có những việc làm cụ thể, khuyến khích các cháu học tập, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; phát triển toàn diện về đức - trí - thể -  mỹ, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

PCT.UBND thị xã – Đinh Ngọc Ngạn trả lời các câu hỏi tại “Diễn đàn trẻ em”

Hội trại năm nay với nhiều hoạt động phong phú như: Thi cắm trại, thủ công trại, thi vẽ tranh theo sách hè, tổ chức cho thiếu nhi đọc sách hè, hội thi “múa dân vũ”“hoa phượng đỏ” cấp thị xã. Nét mới của Hội trại hè năm nay tổ chức lồng ghép diễn đàn “Điều em muốn nói”. Tại diễn đàn này các cháu thiếu niên, nhi đồng được chia sẽ sự hiểu biết và nguyện vọng của mình, được tham gia, đề xuất các ý kiến đối với việc "Chấm dứt bạo lực đối với trẻ em” và đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thị xã. Thông qua diễn đàn nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em. Đồng thời trang bị cho trẻ em những kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân và vai trò trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, từ đó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lai.

 Kết thúc hội trại Ban tổ chức đã trao giải nhất hội thi “Hoa phượng đỏ” cho đơn vị phường Long Phước, giải nhất “múa dân vũ” cho phường Sơn Giang. Ở các nội dung trại, đơn vị phường Long Phước đạt giải nhất, giải nhì thuộc về đơn vị phường Long Thủy, và giải ba thuộc về đơn vị phường Thác Mơ.

Các em thiếu nhi háo hức đọc sách hè.

CTV: Lê Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây