1022

Phước Long khánh thành tượng Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Thứ sáu - 22/08/2014 15:43 1.333 0
     Ngày 21/8, bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long trọng thể tổ chức lễ khánh thành tượng Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, tham dự buổi lễ có lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Bình Phước, các thế hệ y, bác sỹ công tác tại Bệnh viện thị xã đã nghỉ hưu cùng đông đảo đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện đa khoa thị xã.

       Sau tháng 6 tháng khởi công xây dựng Tượng Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã được hoàn thành, với tổng chi phí 135.334.000 đồng. Đây là công trình mang ý nghĩa lớn nhằm nhắc nhở đội ngũ ngành y luôn nhớ tới bậc đại danh y Lê Hữu Trác với những cống hiến cho nền y học nước nhà, đồng thời đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Phước Long.

       Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một nhân vật đặc biệt, được nhân dân và ngành y tế suy tôn là Đại danh y với học vấn uyên bác. Suốt cả cuộc đời làm thầy thuốc, ông có công sưu tầm, phát hiện và bổ sung hơn 300 vị thuốc nam, tổng hợp thêm 2.854 phương thuốc kinh nghiệm của các bậc tiền bối lưu truyền trong dân gian. Sau hơn 40 năm miệt mài nghiên cứu và tận tụy chữa bệnh cứu người, Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác để lại cho nền y học Việt Nam một di sản quý giá, đặc biệt là bộ sách "Y tông tâm lĩnh" được khắc in vào năm 1885, gồm 28 tập, 66 quyển.

(PCT. UBND thị xã Đinh Ngọc Ngạn cắt băng khánh thành)

       Cuộc đời của Đại Y tôn Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, với tinh thần trách nhiệm cao cả, đức hy sinh, nhẫn nại, lòng yêu thương và tận tụy với người bệnh. Ông xứng đáng là người dựng "ngọn cờ đỏ thắm" trong nền y học nước nhà, là tấm gương sáng về Y đức - Y đạo - Y thuật cho muôn đời sau noi theo.

Xuân Niên (Đài truyền thanh)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây