1022

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN UBND TỈNH BÌNH PHƯỚC THÁNG 1/2023

Thứ sáu - 03/02/2023 08:10 414 0

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN UBND TỈNH BÌNH PHƯỚC THÁNG 1/2023

 
Điểm cầu Trung tâm hội nghị thị xã Phước Long
Chiều ngày 2/2/2023, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 1 năm 2023 bằng hình thức trực tuyến kết nối với đầu đầu 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Phước Long có đồng chí Nguyễn Ngọc Công, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã. Các đồng chí PCT UBND thị xã; các đồng chí là thành viên UBND thị xã là lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị xã.
Tháng 01 là tháng có Tết Nguyên đán, chính vì vậy, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân đã được tổ chức phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu tinh thần của nhân dân trong toàn tỉnh. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, chu đáo với tinh thần “không để ai không có tết”, nhân dân được đón Tết vui tươi, lành mạnh, đầm ấm và an toàn.
Với tinh thần “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, tình hình kinh tế - xã hội tháng 01 của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và có nhiều điểm sáng, nhất là công tác thu ngân sách (tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh thực hiện là 1.064 tỷ 117 triệu đồng, đạt 7,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 6,6% dự toán HĐND tỉnh thông qua). Một số điểm sáng khác trong thực hiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong tháng 1/2023 như kim ngạch xuất khẩu tháng 01/2023 ước đạt 185 triệu USD; Trong tháng đã thu hút được 03 dự án với số vốn đầu tư là 763 tỷ đồng (kể cả cấp mới và điều chỉnh), đến nay toàn tỉnh có 1.211 dự án với số vốn là 116.588 tỷ đồng; Điều chỉnh 03 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn tăng là 8 triệu 977 ngàn USD, đến nay toàn tỉnh có 366 dự án với tổng vốn đầu tư là 3 tỷ 466 triệu USD; 73 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, 99 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động…
Hội nghị cũng nghe dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023 với 11 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: Tiếp tục ưu tiên kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; tăng cường xây dựng và hoàn thiện chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử; cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh….
Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị đặc thù cũng đã giải trình một số nội dung về tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và tiến độ thu ngân sách nhà nước trong tháng 1/2023, góp ý dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ….
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền biểu dương, ghi nhận nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần tạo nên những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội tháng 1-2023. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung tham mưu xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn của từng lĩnh vực, góp phần thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tiếp theo…
                                                                                          Tác giả: Ngọc Cương
Nguồn: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây