1022

Phước Long: Sôi nổi Hội xuân các trò chơi dân gian tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Thứ năm - 26/01/2023 10:58 573 0

Phước Long: Sôi nổi Hội xuân các trò chơi dân gian tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi khởi trong đoàn viên thanh niên và nhân dân trong những ngày đầu xuân mới, chiều ngày 25/01/203 (nhằm ngày mùng 4 tết), tại Quảng trường 6/1 trung tâm hành chính thị xã, Thị đoàn Phước Long đã tổ chức Hội xuân với các trò chơi dân gian nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đến dự khai mạc hội xuân có các đồng chí: Lê Thanh Sơn – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; Cao Trúc Chi - Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn; Nguyễn Huy Thắng – Phó Trường ban Tuyên giáo thị ủy cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn thị xã sôi nổi và hào hứng tham gia.
 
 Đồng chí Lê Thanh Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã phát biểu tại ngày hội
    Mở đầu phần khai mạc hội xuân là phần biểu diễn lân, sư, rồng đặc sắc, tiếp đó là phần tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống như: nhảy bao bố, đi cà kheo, đập heo đất, đi cầu kiều, ném bóng, nhảy sạp… Các trò chơi đã thu hút hàng ngàn lượt chơi, tham quan và cổ vũ sôi nổi của đoàn viên thanh niên và nhân dân thị xã. Tại hội xuân người chơi có cơ hội tìm lại tuổi thơ của mình, trải nghiệm các giây phút vui vẻ và vô cùng thú vị thông qua các trò chơi dân gian quen thuộc. Đồng thời, khi tham gia các trò chơi dân gian tại hội xuân năm nay, các bạn đoàn viên thanh niên, các em thiếu nhi cũng đã được nhận được những bao lì xì may mắn đầu năm từ ban tổ chức.
 Các trò chơi dân gian thu hút đông đảo ngưởi dân tham gia
      Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực của Thị đoàn Phước Long trong những ngày đầu xuân mới nhằm tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên thanh niên và nhân dân thị xã, đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, nét đẹp độc đáo ngày tết cổ truyền của dân tộc thông qua những trò chơi dân gian.
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Thị đoàn Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây