1022

Lễ bàn giao sổ BHXH cho người lao động xí nghiệp công trình đô thị thị xã Phước Long

Thứ sáu - 28/04/2017 14:50 919 0
Thực hiện quy định hiện hành của luật BHXH. Sáng ngày 27/4/2017, BHXH thị xã Phước Long đã tổ chức lễ bàn giao 31 sổ BHXH cho người lao động xí nghiệp công trình đô thị thị xã Phước Long.

Tại buổi lễ bàn giao, 31 người lao động đang làm việc tại xí nghiệp công trình đô thị được nhận sổ BHXH từ lãnh đạo BHXH thị xã Phước Long và xí nghiệp trao đến tận tay cho người lao động. Được biết, Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực từ năm 2016 quy định rõ: Người lao động có quyền tự quản lý sổ BHXH thay vì chủ sử dụng lao động giữ như hiện nay. Đây là một trong những điểm mới của Luật BHXH nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động một cách tích cực hơn… Từ quy định mới này, với việc tự quản lý sổ BHXH sẽ giúp người lao động xí nghiệp công trình đô thị thị xã Phước Long nắm rõ được các thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân, chủ động hơn trong việc thực hiện giải quyết các chế độ BHXH theo quy định, minh bạch thông tin về quá trình đóng BHXH. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng bị trích trừ tiền lương để đóng BHXH nhưng chủ sử dụng lao động không nộp tiền về cơ quan BHXH, trốn tránh trách nhiệm mà người lao động không hay biết.


Người lao động xí nghiệp công trình đô thị
thị xã Phước Long nhận sổ BHXH tại buổi lễ bàn giao

Trong thời gian tới, BHXH thị xã Phước Long sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tiến hành bàn giao sổ BHXH cho người lao động tham gia đóng BHXH trên địa bàn thị xã.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: BHXH Tx.Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây