1022

Hội nghị đối thoại người nộp thuế quý 1 năm 2017

Thứ ba - 21/03/2017 08:40 948 0

Hội nghị đối thoại người nộp thuế quý 1 năm 2017

Tại thị xã Phước Long, Ngày 15/3/2017, Cục Thuế Bình Phước đã tổ chức Hội nghị đối thoại người nộp thuế quý 1 năm 2017 đến 325 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập và huyện Phú Riềng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, các sở ban ngành liên quan đã đến tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề được doanh nghiệp được nêu ra như: Giá thuê đất hiện quá cao cần phải có chính sách hỗ trợ; việc cấp hóa đơn đối với hàng nông sản; Xử lý, giải quyết vấn đề rác thải môi trường, rác thải sinh hoạt; Tạo sự minh bạch trong việc xuất hóa đơn; Quy trình, thủ tục kê khai thu nhập của doanh nghiệp, kê khai thuế…Ngoài ra, các ý kiến cũng đều cho rằng thủ tục vay vốn ưu đãi tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hiện quá khó khăn.

Với tinh thần lắng nghe, tại hội nghị lãnh đạo Cục Thuế và các ngành hữu quan đã giải trình nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực phụ trách.


Đại diện các doanh nghiệp về tham dự h
ội nghị đối thoại

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đã đánh giá cao những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Để giải quyết thấu tình đạt lý những ý kiến tâm huyết này, ông đề nghị các sở, ngành liên quan tổng hợp và trả lời cụ thể, rõ ràng cho công đồng doanh nghiệp. Riêng lĩnh vực vay vốn, ông đề nghị lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cần xem xét lại vướng ở đâu tháo ở đó để doanh nghiệp tiếp cận vốn ưu đãi.Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng thời nhấn mạnh, chủ trương của tỉnh là mỗi năm phát triển khoảng 2000 doanh nghiệp. Một thực tế để đảm bảo nguồn thu cho địa phương thì doanh nghiệp phải lớn mạnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Do đó, bên cạnh những giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp của tỉnh thì các sở, ban, ngành liên quan trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cần tham mưu, đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn ở từng lĩnh vực mình phụ trách.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Cục Thuế Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây