1022

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị xã Phước Long triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017

Thứ tư - 08/03/2017 14:40 842 0
Nhằm tiếp tục triển khai và đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo tinh thần Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khoá XI); Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 2767-CV/TU, ngày 16/6/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Phước về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Vừa qua Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam Thị xã Phước Long đã ban hành kế hoạch về Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thị xã Phước Long trong năm 2017. Mục đích của kế hoạch nhằm đổi mới các nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, từ đó tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các tổ chức kinh tế - xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam từ đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của Doanh nghiệp và người tiêu dùng;

Yêu cầu của đợt triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phải được tuyên truyền sâu rộng trong địa phương với hành động cụ thể, thiết thực hiệu quả, thu hút sự quan tâm và tham gia của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là các Doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các vùng nông thôn. Giúp cho người dân có cơ hội tiếp xúc với hàng Việt có chất lượng với giá cả hợp lý; Mặc khác qua cuộc vận động này tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng thị trường trên địa bàn thị xã, kết nối cung cầu hàng hoá giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, nhà bán lẻ tại địa phương; đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt được mục đích giúp người dân và Doanh nghiệp cùng được hưởng mọi lợi ích chung cũng như được quảng bá sản phẩm của mình trên địa bàn Thị xã nói riêng và trong cả nước nói chung. Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã kêu gọi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, phường các cơ quan ban ngành đoàn thể của Thị xã các tổ chức thành viên, các tổ chức chính trị-xã hội tích cực tuyên truyền phát động trong nhân dân, vận động mọi tầng lớp nhân dân ưu tiên mua, sử dụng hàng Việt phục vụ nhu cầu trong gia đình và ở địa bàn khu dân cư, góp phần thiết thực vào việc xây dựng “Gia đình văn hoá” và “Khu dân cư đạt chuẩn văn hoá”.

Mặt khác cần phát huy vai trò giám sát của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội, vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác hành vi làm hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến hàng Việt; Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh những mặt hàng kém chất lượng, hàng giả v.v…

Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Cuộc vận động. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân nhân trong thực hiện cuộc vận động.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả cuộc vận động ngay tại địa bàn khu dân cư. Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng hàng hoá Việt trong sinh hoạt gia đình. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực quan, như: tuyên truyền trên pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu… ở các khu trung tâm, điểm công cộng; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh ở khu dân cư. Để thực hiện thắng lợi cuộc vận động này cần có sự chung tay đồng lòng của cấp ủy, chính và các các tổ chức đoàn thể thì chắc chắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ thành công.

Tác giả: Hải Dương
Nguồn: MTTQ Việt Nam Thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây