1022

Phước Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2016

Thứ ba - 25/04/2017 16:21 866 0
Chiều này 20/4/2017, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đăng Dương phó chi cục trưởng, chi cục thủy lợi phòng chống lụt bão tỉnh, Ông Mai Xuân Cường chủ tịch UBND thị xã, các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã, các đơn vị quân đội, nhà máy thủy điện Thác Mơ đóng trên địa bàn và lãnh đạo UBND các xã, phường.

Trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017 thị xã Phước Long chịu ảnh hưởng của 1 đợt hạn hán, nhiều trận giông tố, lốc xoáy kèm theo mưa lớn gây thiệt hại tài sản của một số tổ chức và nhân dân trên địa bàn. Qua đó khiến 1.751 ha cây trồng bị hạn hán; diện tích rừng núi Bà Rá có nguy cơ cháy khoảng 35 ha chủ yếu và rừng tre, nứa; 60 hộ thiếu nước sinh hoạt. Bên cạnh đó do lốc xoáy đã gây thiệt hại 14 công trình của các hộ dân bị hư hại; làm gãy đổ 240 cây cao su và hằng trăm cây lấy gỗ tổng giá trị thiệt hại ước khoảng 250 triệu đồng. Riêng những tháng đầu năm 2017 trên địa bàn xã Long Giang thị xã Phước Long đã xảy ra một trận lốc khiến khoảng 30 ha diện tích cây trồng chủ yếu là điều và cao su bị ảnh hưởng nặng, gây thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra thị xã đã phối hợp với các đơn vị nhà tài trợ tổ chức hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình, giúp các hộ sớm khôi phục lại cuộc sống.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận về một số vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong thực hiện công tác Phòng chống thiên tai năm 2016, nguyên nhân và hướng giải quyết, đồng thời thống nhất một số giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác phòng chống thiên tai năm 2017, như: Kiểm tra, đánh giá các công trình hồ chứa, đập dâng; tiếp tục triển khai kế hoạch PCTT&TKCN theo phương châm “4 tại chỗ”, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống thiên tai cho người dân để chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây