1022

Thị xã Phước Long tổ chức xét xử lưu động vụ án cướp tài sản

Thứ năm - 08/12/2016 10:57 1.047 0
Ngày 02/12/2016 Tòa án nhân dân thị xã Phước Long tổ chức buổi xét xử lưu động đối với bị cáo Lê Văn Vào về tội cướp tài sản theo quy định tại điều 133 của Bộ luật hình sự.

Theo kết quả của cơ quan điều tra Lê Văn Vào sinh năm 1994 tại An Giang, hộ khẩu thường trú tại  Ấp Trung Phú 3, xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, chỗ ở hiện nay không ổn định và đối tượng tên gọi là Ngân (chưa rõ lai lịch công an đang tiến hành điều tra) quen biết với nhau trên mạng facebook. Sáng ngày 21/4/2016 Ngân gọi điện thoại rủ Vào đi đến xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập để chơi thì Vào đồng ý, sau đó đón xe khách đi từ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đến thị xã Phước Long.

Đến khu vực thị xã Phước Long do không còn tiền nên Vào đi mua một con dao thái lan tại chợ Phước Long với ý định đi cướp tài sản của người đi đường đem bán lấy tiền tiêu xài.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Vào điều khiển xe mô tô hiệu Đream chở Ngân đi từ xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập ra hướng thị xã Phước Long. Khi đến đoạn đường gần ngã tư Quốc tế thuộc xã Phú Văn thì phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Như Quỳnh một mình điều khiển xe mô tô hiệu SH biển kiểm soát 93k1-096.50 đi cùng chiều phía trước nên Vào đã nảy sinh ý định cướp tài sản của chị Quỳnh. Lợi dụng lúc vắng người qua lại tại khu vực thôn Phước Lộc – xã Phước Tín thị xã Phước Long - Lê Văn Vào đã ép sát rồi cầm dao đe dọa cướp của chị Quỳnh một chiếc điện thoại di động  hiệu Iphone 5S giá trị 4.893 ngàn đồng và một số giấy tờ tùy thân của chị Quỳnh. Sau đó Vào đi bán đồ vừa cướp được và bắt xe về Bình Dương còn Ngân thì quay về Đăk Ơ huyện Bù Gia Mập.

Cùng với sự tố cáo của người bị hại và bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên môn công an thị xã Phước Long đã tiến hành ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Vào cùng các tang vật mà y đã cướp được…

Tại phiên tòa xét xử đối tượng đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn, hối cải trước hành vi của mình, căn cứ vào những tình tiết giảm nhẹ và sự khoan hồng của luật pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tòa án nhân dân thị xã Phước Long tuyên án bị cáo Lê Văn Vào chịu mức án 7 năm tù giam.

Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Tòa án nhân dân thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây