1022

Thanh tra thị xã Phước Long qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ bảy - 21/05/2016 08:48 1.070 0

Thanh tra thị xã Phước Long qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Trong những năm qua, việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị (khóa XI) luôn được Chi bộ, cơ quan Thanh tra thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa triển khai thực hiện. Việc tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được Chi bộ quan tâm thực hiện tốt và đạt kết quả cao, đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập cácchuyên đề với 100% cán bộ, đảng viên tham gia. Cùng với việc quán triệt, học tập chuyên đề hàng năm Chi bộ, Cơ quan đã rà soát bổ sung nội dung đăng ký “nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” kết quả có 5/5 đảng viên đăng ký “nêu gương”; nội dung bản đăng ký “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện” bám sát 03 nội dung theo Kế hoạch số 74-KH/HU, ngày 23/4/2012 của Ban Thường vụ Thị ủy. Những nội dung và yêu cầu về nêu gương đã tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách của cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử với nhân dân, được quần chúng ghi nhận.

Từng cá nhân trong cơ quan đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan bằng những việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện công tác thanh tra,giải quyết đơn thư, trực tiếp công dân; xây dựng cơ quan văn minh; xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; đi đầu trong phong trào thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả.

Trong sinh hoạt Chi bộ và Cơ quan đều đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ, mỗi tháng đều chọn một chủ đề sinh hoạt, thảo luận, liên hệ và làm theo tại đơn vị mình. Qua đó, đánh giá việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện chức trách và nhiệm vụ theo nội dung đã đăng ký nêu gương và gương mẫu thực hiện, đồng thời từng cán bộ đảng viên đã tự soi rọi lại mình để có kế hoạch khắc phục, sữa chữa những hạn chế thiếu sót. Nhất là, qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Chi bộ, cơ quan cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, yếu kém và có những biện pháp, giải pháp sửa chữa, khắc phục, đồng thời xác định những vấn đề bức xúc, nổi cộm, dư luận trong nhân dân thuộc lĩnh vực của cơ quan cũng như trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên để tập trung chỉ đạo giải quyết, đem lại kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận cao trong cơ quan.


Đ/c Đỗ Thị Kim Hường được tuyên dương tại
lễ kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 4 năm thực hiện Kế hoạch 74-KH/TU của Thị ủy, Chi bộ Thanh tra thị xã là một trong những đơn vị điển hình và cá nhân đồng chí Đỗ Thị Kim Hường đảng viên của Chi bộ cũng là gương điển hình tiên tiến được tuyên dương.

 Để việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa thiết thực, Chi bộ cơ quan Thanh tra tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc làm theo, xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và mỗi các nhân ở từng lĩnh vực công tác nhất là người đứng đầu phải thật sự gương mẫu thì tính hiệu quả mới cao, sức lan tỏa mới lớn để ngày càng đi vào chiều sâu, bám rễ vững chắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra./.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn: Thanh tra thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây