1022

Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “tiếp bước cho em đến trường” thị xã Phước Long giai đoạn 2010-2015.

Thứ sáu - 04/09/2015 14:45 1.280 0
Sáng ngày 03/9/2015, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “tiếp bước cho em đến trường” thị xã Phước long đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện CVĐ “tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2010 – 2015. Đ/c Phó Bí Thư thường trực Thị ủy Phước Long – Trần Quang Minh cùng đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các xã, phường, Ban giám hiệu các trường học và các em học sinh đã về dự hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện CVĐ “tiếp bước cho em đến trường” đã có sức lan tỏa, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cơ quan ban ngành của địa phương cùng tham gia đóng góp của các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và nhân dân góp phần cùng với Đảng – Nhà Nước chăm lo tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục, phần nào hỗ trợ, giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn giảm bớt chi phí học tập, tạo điều kiện để các em được tiếp tục đến trường, chăm ngoan học giỏi mai sau là người có ích cho cộng đồng xã hội. Từ CVĐ này, đến nay quỹ “tiếp bước cho em đến trường” đã vận động với số tiền gần 370 triệu đồng tiền mặt, 10.040 quyển vở, 1.010 cây viết giá trị trên 45 triệu đồng, trong đó khối giáo dục thị xã ủng hộ trên 190 triệu đồng, khối cơ quan hành chính sự nghiệp 91 triệu 878 triệu đồng, công ty doanh nghiệp gần 31 triệu đồng v.v… qua đó vào mỗi dịp khai giảng năm học mới Ban chỉ đạo đã trao 223 xuất học bổng cho 223 em học sinh ở các bậc học, đây là những em thuộc diện hộ nghèo, vượt khó vươn lên đạt học lực khá, giỏi trong học tập với tổng số tiền 179 triệu đồng. Ngoài tặng học bổng, Ban chỉ đạo còn trao tặng phần quà gồm tập và viết cho 642 em trị giá 46 triệu 500 ngàn đồng.

Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban chỉ đạo CVĐ “tiếp bước cho em đến trường” thị xã Phước Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của CVĐ này, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt việc rà soát, nắm chắc số lượng học sinh nghèo có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn và nguy cơ bỏ học để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, giúp các em được tiếp tục đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã phát động CVĐ “tiếp bước cho em đến trường” thị xã Phước Long giai đoạn 2015 – 2020.

Dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Phước Long đã ủng hộ với số tiền hàng chục triệu đồng cho quỹ “tiếp bước cho em đến trường”, các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt CVĐ đã được khen thưởng.


Phó Bí Thư thường trực Thị ủy Phước Long -Trần Quang Minh trao học bổng cho các em học sinh.

Đồng thời nhiều em học sinh thuộc diện hộ nghèo, vượt khó vươn lên đạt học lực khá, giỏi trong học tập 2014-2015 đã được nhận học bổng từ Ban chỉ đạo với mỗi suất học bổng trị giá từ từ 600.000 đồng  đến 1.200.000 đồng, qua đó kịp thời động viên tinh thần nỗ lực học tập trong năm học mới 2015 – 2016.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: Ban chỉ đạo CVĐ “tiếp bước cho em đến trường” tx.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây