1022

Hội nghị tổng kết công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015

Thứ năm - 22/01/2015 08:29 3.622 0

Hội nghị tổng kết công tác dân số kế hoạch hóa gia đình năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015

     Sáng ngày 14/01/2015 tại Trung tâm DS - KHHGĐ thị xã Phước Long đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Viên - Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ tinh; Đồng chí Đinh Ngọc Ngạn - Phó chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí là thành viên BCĐ công tác DS thị xã và lãnh đạo UBND các xã, phường cùng cán bộ dân số và đại diện các cộng tác viên được khen thưởng trong năm 2014.

       Trong năm 2014, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền từ thị xã đến xã, phường, sự phối kết hợp của các các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là được sự quan tâm của Chi bộ, Ban điều hành khu phố, thôn, ấp đã quan tâm, hỗ trợ cho lực lượng CTV dân số thực hiện công tác tuyên truyền vận động tại hộ gia đình. 

       Chương trình DS-KHHGĐ được triển khai kịp thời, tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả cao, nắm chắc tình hình dân số và các biến động về dân số, chất lượng dân số ngày càng được nâng lên, kiểm soát chặt chẽ tăng dân số tự nhiên. Trong năm 2014 các chỉ tiêu về Dân số đều đạt và vượt so với kế hoạch HĐNĐ thị xã giao: Tỷ suất sinh thô giảm 1,14%o (kế hoạch giao giảm 0,7%o); tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,15% (kế hoạch giao giảm 1,5%).

       Bên cạnh đó là sự nỗ lực và nhiệt tình của đội ngũ làm công tác DS - KHHGĐ từ thị xã đến cơ sở, tích cực tuyên truyền vận động các đối tượng thực hiện DS-KHHGĐ, theo dõi nắm chắc các biến động dân số và biện pháp tránh thai.

       Chăm sóc sức khỏe sinh sản được duy trì và tổ chức thường xuyên tại các cơ sở y tế đảm bảo an toàn và thuận tiện, không có tai biến cũng như thất bại sau khi sử dụng các BPTT, đa dạng hóa phương tiện tránh thai, cấp phát đầy đủ và kịp thời đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhân dân. Trong năm 2014 Tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng BPTT là 76,40% tăng 1,52% so với năm 2013 (kế hoạch giao tăng 1,5%).

       Để duy trì và thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trong năm 2015, tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015.


Đ/c Đinh Ngọc Ngạn - TUV - Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

       Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Ngọc Ngạn – Phó chủ tịch UBND thị xã – Trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ thị xã ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua về công tác DS-KHHGĐ của địa phương và chỉ đạo trong thời gian tới: Tích cực tham mưu cho Đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh, vướng mắc kịp thời. Tăng cường công tác phối kết hợp ký kết chặt chẽ, đồng bộ với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện tốt hơn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình dân số. Tiếp tục củng cố, tăng cường đội ngũ làm công tác DS-KHHGĐ từ thị xã đến xã, phường có năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác. BCĐ công tác DS-KHHGĐ thị xã thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với BCĐ công tác DS xã, phường kể cả cán bộ dân số, CTV nhằm phát hiện kịp thời những hạn chế thiếu sót trong công tác quản lý và tổ chức thực hiện. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân và ý thức tự giác trong việc thực hiện chính sách DS-KHHGĐ.


Đ/c Phạm Xuân Viên – Phó chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh
trao giấy khen cho CTV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2014

       Nhân dịp này UBND thị xã khen thưởng cho 16 CTV đạt thành tích xuất sắc trong công tác DS - KHHGĐ năm 2014.

Thu Hà (TT DS-KHHGĐ)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây