1022

VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH NHỜ MÔ HÌNH CHĂN NUÔI BÒ NÁI

Thứ hai - 24/04/2023 15:49 809 0

VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI PHÁT TRIỂN KINH TẾ GIA ĐÌNH NHỜ MÔ HÌNH CHĂN NUÔI BÒ NÁI

Những năm gần đây, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long, nhiều người dân trong địa bàn thị xã đã có thêm nhiều cơ hội đầu tư để thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.
Nhằm sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội, Đoàn thanh niên đã tích cực rà soát, hỗ trợ hội viên, hộ gia đình vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán... Trong đó, ưu tiên hội viên thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo. Nhờ nguồn vốn này, các hộ gia đình triển khai các mô hình sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, hội còn phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn về các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên, hộ gia đình. Thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hộ gia đình nghèo trên địa bàn thị xã giảm dần qua từng năm.
Điển hình là hộ ông Hoàng Thế Phương, ấp Phước Thiện, xã Phước Tín gồm 4 nhân khẩu với 2 lao động chính với hơn 1.500 m2 đất sản xuất. Do nhà có đất nhưng thiếu vốn để chăn nuôi sản xuất, vay mượn tiền thì khó khăn. Thông qua thông tin của NHCSXH ở địa phương, đồng thời được Đoàn thanh niên xã Phước Tín phổ biến có chương trình cho vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình, mà không phải thế chấp tài sản. Ông đã liên hệ với Tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc Đoàn Thanh niên xã quản lý và được hướng dẫn vay vốn với mục đích nuôi bò sinh sản nhằm cải thiện cuộc sống gia đình.
Ông Hoàng Thế Phương ấp Phước Thiện, xã Phước Tín, thị xã Phước Long và mô hình sản xuất chăn nuôi bò có hiệu quả nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH.
Năm 2021, hộ gia đình ông Hoàng Thế Phương được tham gia vào tổ Tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý và được tổ họp bình xét đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã cho vay chương trình Cho vay Hộ cận nghèo với số tiền 50 triệu đồng để sử dụng vốn vay xây chuồng trại và mua 2 con bò sinh sản. Sau 2 năm chăm sóc, bò đã sinh 02 lần được 2 con bò nghé. Sau một thời gian, ông Phương đã bán được 02 con bò và trả hết nợ vay NHCSXH khi đến hạn. Với hiệu quả trong việc chăn nuôi như thế. Đến cuối năm 2022, kinh tế gia đình của ông Hoàng Thế Phương đã dần ổn định và cuộc sống gia đình của bà cũng được ấm no hơn.
Hiện tại ông Phương đã được Tổ tiết kiệm và vay vốn tiếp tục bình xét cho vay để tiếp tục mở rộng đầu tư chăn nuôi bò sinh sản với số tiền là 100 triệu đồng từ nguồn vốn vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm để mua thêm bò nái và sửa soạn chuồng trại để mở rộng chăn nuôi.
Với nhiều người dân, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội là điểm tựa vững chắc, và là động lực quan trọng giúp các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo trang trải cuộc sống, tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.
Qua đó, cho thấy kết quả sử dụng vốn vay hiệu quả từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần phát triển kinh tế gia đình, từ đó mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nhất là những hộ thiếu vốn sản xuất, giúp cho các hộ gia đình và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.
                                                              Tác giả: Tuấn Dũng.
Nguồn: NHCSXH thị xã Phước Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây