1022

Phước Long sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

Thứ hai - 05/06/2023 09:27 1.288 0

Phước Long sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 trên địa bàn thị xã Phước Long sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6 - 6-2023, với tổng số 1.149 thí sinh đăng ký dự thi tại 52 phòng thị. Hiện, các trường THPT và địa phương đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.
Thị xã Phước Long là một trong những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông. Toàn thị xã có 2 Hội đồng thi là trường THPT Phước Long và Trường THPT Phước Bình với tổng số 1.149 thí sinh đăng ký dự thi, tại 2 trường. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, thị xã Phước Long đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi.
 
 
Tại trường THPT Phước Long các thí sinh tiến hành làm các bước thủ tục để chuyển bị cho kỳ thi vào ngày 5 và 6/6 tới.
      Xác định phải tổ chức kỳ thi nghiêm túc, đúng quy chế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi và cả phụ huynh đưa con đi thi. Nhiều năm qua, thị xã Phước Long đã có nền nếp trong việc tổ chức các kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, chất lượng. Theo đó, thị xã đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi, đảm bảo công bằng và tuyển chọn học sinh có phẩm chất, năng lực, tạo niềm tin với Nhân dân. Hiện nay, cơ sở vật chất các điểm thi khang trang, đảm bảo theo quy định. Các phương án đảm bảo an toàn tại điểm thi được thực hiện đúng quy định như bố trí tủ đựng đề thi, bài thi, phòng bảo quản đề thi; công tác y tế, an ninh trật tự; lực lượng bảo vệ và phục vụ thi...
Tại đểm thi Trường THPT Phước Long đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024.Thầy Phạm Huy Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phước Long cho biết: Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền về kỳ thi, phổ biến các văn bản liên quan đến kỳ thi tới phụ huynh, học sinh, Nhân dân địa phương, nhà trường cũng đã cập nhật thông tin, hồ sơ học sinh lên cơ sở dữ liệu của ngành đảm bảo đầy đủ, chính xác. Về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, nhà trường có hệ thống điện chiếu sáng, quạt trong phòng thi bảo đảm đủ, an toàn; các phương án bố trí cho hội đồng thi đúng theo quy định. Việc phối hợp với các ngành liên quan trong bảo vệ, phục vụ kỳ thi chặt chẽ, khoa học, an toàn. Kỳ thi tuyển sinh năm nay, nhà trường có 347 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 7 thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số; 03 thí sinh tự do.
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn thị xã Phước Long đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường trên địa bàn thị xã./.
Tác giả: Xuân Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây