1022

NGHĨA TRANG LIỆT SĨ THỊ XÃ PHƯỚC LONG ĐÓN NHIỀU ĐOÀN ĐẾN THĂM, VIẾNG

Thứ ba - 26/07/2022 14:18 1.299 0

NGHĨA TRANG LIỆT SĨ THỊ XÃ PHƯỚC LONG ĐÓN NHIỀU ĐOÀN ĐẾN THĂM, VIẾNG

Những ngày gần đây, Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long (tỉnh Bình Phước) tọa lạc tại khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang đón nhiều Đoàn trong và ngoài thị xã, một số tỉnh, thành đến thăm, viếng nhân Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) để bày tỏ lòng tưởng nhớ đối với những hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Đặc biệt trong số đó có nhiều Đoàn đến từ các miền Bắc, Trung, Nam, họ là thân nhân của các Anh hùng liệt sĩ đến đây thăm, viếng phần mộ an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Ngoài việc tự tay dọn dẹp sạch sẽ xung quanh phần mộ liệt sĩ thì theo quan niệm tâm linh, tục lễ của người Việt bao đời nay, thân nhân của các Anh hùng liệt sĩ còn thực hiện lễ cúng, bày biện và thành kính dâng lên người đã khuất những trái cây tươi, bánh kẹo, nhang, đèn, rượu, xôi, vàng mã tiền lễ v.v…đặt trang trọng ngay trước phần mộ. Qua đó, kính cẩn nghiên mình thắp nén hương thơm lên phần mộ với biết bao tiếc thương, hoài niệm người đã khuất, đồng thời lòng đầy xúc động, tự hào vì gia đình, dòng họ, quê hương, đất nước sinh ra người con ưu tú quyết tử cho Tổ quốc sinh, hy sinh đến giọt máu cuối cùng.
Người thân của Anh hùng liệt sĩ Trịnh Văn Túc dâng hương, dâng hoa, lễ vật trước phần mộ
Nhiều năm trở lại đây, thị xã Phước Long đã bố trí ngân sách nhà nước, cộng thêm từ nguồn vận động xã hội hóa, vì vậy đã tiến hành chỉnh trang, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp để Nghĩa trang liệt sĩ ngày càng khang trang hơn, xanh – sạch – đẹp, tạo không gian thoáng mát cho nhân dân đến đây tri ân Anh hùng liệt sĩ. Hiện nay, phần mộ Anh hùng liệt sĩ đều ốp bằng đá hoa cương, trên phần mộ cắm 1 lọ hoa sen, 1 bát nhan…điều đặc biệt có trồng hoa mười giờ nở vào ban ngày làm tô đẹp phần mộ mà không phải Nghĩa trang liệt sĩ nào cũng có.

Phần mộ Anh hùng liệt sĩ an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã
được ốp bằng đá hoa cương, sạch đẹp
Hoa mười giờ nở vào ban ngày làm tô đẹp phần mộ phần mộ Anh hùng liệt sĩ
Trong dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) đến nay, thị xã Phước Long đã hoàn tất các khâu, công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phước Long.
Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: P.VH&TT Tx.Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây