1022

KHAI MẠC KHÔNG GIAN VĂN HÓA, DU LỊCH ẨM THỰC ĐÔNG NAM BỘ

Thứ năm - 05/01/2023 09:56 435 0

KHAI MẠC KHÔNG GIAN VĂN HÓA, DU LỊCH ẨM THỰC  ĐÔNG NAM BỘ

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phước Long và Giải Vô địch quốc gia Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 28 năm 2023, “Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ năm 2023” do Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Bình Phước tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối ngày 4/1/2023 tại thị xã Phước Long. Lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại điện các địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh; các huyện, thị, thành phố của tỉnh tham dự.Hoạt động được tổ chức nằm trong thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh), giai đoạn 2020 – 2025. Đồng thời nhằm quảng bá du lịch vùng Đông Nam Bộ, đẩy mạnh hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng, tạo môi trường giao lưu, liên kết các doanh nghiệp du lịch trong vùng cùng nghiên cứu phát triển sản phẩm, đầu tư, khai thác dịch vụ du lịch.
Không gian trưng bày với quy mô 22 gian hàng, trong đó 10 gian trưng bày của 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận, tỉnh Đắc Nông, tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Long An, 12 gian trưng bày của 11 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước.
 
 
các vị lãnh đạo trong và ngoài tỉnh đi tham quan từng gian hàng trưng bày sản phẩm
Theo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Bình Phước, không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ năm 2023, đây chính là sự kiện mở đầu cho các hoạt động du lịch tiêu biểu của vùng Đông Nam Bộ theo chương trình năm 2023 và trở thành sự kiện thường niên cấp khu vực được tổ chức tại tỉnh Bình Phước với quy mô ngày càng lớn hơn. So với năm 2021 chỉ có 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ tham gia, thì quy mô năm nay, tỉnh Bình Phước có mời thêm một số tỉnh, thành bạn và sự tham gia của các địa phương trong tỉnh.
Không gian trưng bày được diễn ra từ ngày 4 - 06/01/2023 là nơi hội tụ, giới thiệu, quảng bá, cung cấp thông tin bổ ích đến đông đảo công chúng, nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh về một bức tranh tổng thể du lịch vùng Đông Nam Bộ được phác họa rõ nét với nét đẹp văn hóa, điểm đến du lịch hấp dẫn, những món ăn đặc trưng của các tỉnh, thành phố./.
Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây