1022

HIỆU QUẢ TỪ PHIÊN GIAO DỊCH TẠI CÁC XÃ, PHƯỜNG

Thứ hai - 13/03/2023 16:26 418 0

HIỆU QUẢ TỪ PHIÊN GIAO DỊCH TẠI CÁC XÃ, PHƯỜNG

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Phước Long đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phiên giao dịch tại các xã, phường. Qua đó, đã tạo điều kiện cho người dân ở các xã, phường được tiếp cận thuận lợi với các nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi, tạo điều kiện để họ sản xuất kinh doanh từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.
 
Hình ảnh: Giao ban định kỳ với các Hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ TK&VV
Hàng tháng, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã tổ chức 7 buổi giao dịch tại 7 xã, phường. Tại đây, cán bộ Phòng giao dịch thị xã cùng với các tổ chức - chính trị xã, phường phổ biến, tuyên truyền và công khai các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm, thực hiện quy trình xử lý nợ, tổ chức họp giao ban với Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác. Thông qua các tổ giao dịch xã, phường nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc được tiếp cận với nguồn vốn, được hướng dẫn cách thức vay, cách sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm, vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Bên cạnh đó, cán bộ Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long còn bám sát địa bàn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể thực hiện giải ngân kịp thời, hiệu quả, đúng mục đích. Để các hoạt động giao dịch đạt kết quả cao, trước mỗi phiên giao dịch cố định hằng tháng, cán bộ tín dụng có cuộc họp phổ biến cho các Tổ trưởng Tổ TK&VV, nắm bắt những chính sách mới, kế hoạch hoạt động để kịp thời triển khai. Đồng thời, các Tổ trưởng Tổ TK&VV thường xuyên cập nhật đầy đủ, các chế độ chính sách mới để phổ biến lại cho các hộ có nhu cầu vay vốn hoặc đã vay vốn.
Ngoài ra, sau khi thực hiện giao dịch xong với người dân, cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn còn tổ chức họp với lãnh đạo UBND xã, các hội, đoàn thể để tìm giải pháp phát huy tốt nhất hiệu quả nguồn vốn chính sách. Thông qua hoạt động này, nhiều người dân trên địa bàn xã được tiếp cận nguồn vốn chính sách, có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Bà Nguyễn Thị Thu Nga, ở thôn Hưng Lập, xã Phước Tín cho biết: “Nhờ có điểm giao dịch ở xã mà tôi và bà con nơi đây giảm bớt được thời gian đi lại rất nhiều, đồng thời cũng dễ dàng tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước. Hơn nữa, việc nộp trả tiền gốc cũng thuận tiện hơn rất nhiều, chỉ cần tới ngày Ngân hàng ấn định tại xã, mình ra đó là có thể trả gốc luôn nên thuận tiện lắm, được cán bộ Ngân hàng về xã làm như vậy tôi và bà con phấn khởi lắm”.
Ông Phan Anh Trọng, Phó Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH thị xã tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch xã, phường tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con nông dân, nhằm tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả của nguồn vốn được vay. Chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của bà con với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, giúp cho người vay sử dụng đồng vốn đúng mục đích, vươn lên thoát nghèo bền vững”.
 Bên cạnh đó, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội thị xã cũng tuân thủ chặt chẽ, nghiêm chỉnh chính sách, quy trình nghiệp vụ tín dụng, phân tích, xử lý kịp thời các khoản nợ xấu. Nâng cao chất lượng tín dụng, nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước, góp phần cùng các cấp, ngành và các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.
      
                                                                                    Tác giả: Thu Trang
Nguồn: Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây