1022

HỘI NGHỊ NHÂN DÂN VẾ CÔNG TÁC GIA ĐÌNH

Thứ hai - 20/03/2023 10:52 530 0

HỘI NGHỊ NHÂN DÂN VẾ CÔNG TÁC GIA ĐÌNH

Sáng ngày 18/3/2023 tại khu phố Phước An, UBND phường Phước Bình tổ chức hội nghị nhân dân về công tác gia đình. Ông Lê Tiến Thành – Phó trưởng phòng VH&TT thị xã, đồng chí Lại Tất Thắng – Phó chủ tich UBND phường Phước Bình chủ trì hộ nghị cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn khu phố đã về dự.
Khu phố Phước An, phường Phước Bình hiện có 204 hộ với 963 khẩu, trong đó, số hộ đồng bào dân tộc thiểu số là 05 hộ, số hộ theo đạo 06 hộ. Đặc biệt khu phố có 190 hộ khá giả chiếm 93,13%.
Các đại biểu và bà con nhân khu khố tham dự tại hội nghị
Hiên nay trên địa bàn khu phố nông nghiệp chiếm 50%, dịch vụ 30% các nghề khác là 20%; Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên về mọi mặt. 100% hộ gia đinh đều có phương tiện nghe, nhìn và phương tiện đi lại, nhà cửa ổn định từ cấp 4 trở lên và đặc biệt là khu phố không có hộ nghèo, hộ cận nghèo trong năm 2022. Bên cạnh đó 100% gia đình đăng ký gia đình văn hóa qua bình xét trong năm năm 2022 khu đạt tỷ lệ 98,49% hộ đạt gia đình văn hóa đồng thời khu phố Phước An được công nhận là khu dân cư văn hóa năm 2022.
Tại hội nghị các hộ gia đình của khu phố đã bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương do đó đã mang lại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố được đảm bảo và ổn định, tình hình bạo lực gia đình không còn xảy ra; đời sống kinh tế của bà con nhân dân từng bước được nâng cao, đường sá sạch sẽ đô thị được văn minh…
Toàn cảnh hội nghị
      Đặc biệt, công tác gia đình của khu phố luôn được quan tâm, tuyên truyền vận động thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước gắn với các phong trào "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền", "Nuôi con khỏe, dạy con ngoan" Gia đình, dòng họ hiếu học" song hành, với việc phát triển kinh tế cũng như các phong trào sản xuất kinh doanh giỏi từ đó nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, gắn với cuộc vận động "Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt" Đây là diễn đàn để người dân có cơ hội bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình đối với chính quyền và các ngành, nhất là ở cấp cơ sở về xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương. Hoạt động này được đông đảo người dân và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá là rất thiết thực trong việc thực hiện nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương.
Đống chí Lại Tất Thắng – Phó chủ tịch UBND phường Phước Bình phát biểu tại hội nghị
      Kết luận hội nghị đồng chí Lại Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Bình chúc mừng những thành quả mà bà con khu phố Phước An đã đạt được trong thời gian qua. Đồng cũng mong muốn trong thời gian tới khu phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được và phát huy tốt sức mạnh của sự đoàn kết để xây dựng khu phố đảm bảo tốt an ninh trật tự xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh và văn minh, gia đình hạnh phúc. Đồng thời đồng chí yêu cầu Khu phố tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy, UBND về nhiệm vụ phát triển kinh tế, tuyên truyền, khuyến khích nhân dân đầu tư thâm canh áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất cây trồng…/.
                                                                                          Tác giả: Xuân Niên
Nguồn: Phòng VH&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây