1022

Hiệu quả từ các điểm giao dịch xã-phường tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long

Thứ ba - 22/11/2022 15:10 487 0

Hiệu quả từ các điểm giao dịch xã-phường tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long

Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long luôn tích cực phối hợp với chính quyền các xã-phường trên địa bàn thị xã triển khai hiệu quả các điểm giao dịch xã. Qua đó giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiết kiệm chi phí đi lại, an toàn trong di chuyển và tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất nhằm mục đích đầu tư sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo đó là mục tiêu mà Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã và đang làm trong thời gian qua cũng như những năm tiếp theo.
 
                       Hoạt động thu nợ tại điểm giao dịch xã Phước Tín

Tổ chức hoạt động giao dịch lưu động tại xã-phường là giải pháp quan trọng giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nhanh nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước để có nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững. Với 07 điểm giao dịch xã ở 07 xã-phường, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã thực hiện giao dịch theo lịch cố định hàng tháng (kể cả thứ 7, chủ nhật) . Thông qua hoạt động tại điểm giao dịch xã, vốn tín dụng chính sách đã được đưa đến tận tay các đối tượng thụ hưởng một cách nhanh nhất, giúp tiết kiệm chi phí đi lại và thuận lợi cho người dân khi tham gia các dịch vụ với Ngân hàng Chính sách xã hội. Điểm giao dịch xã không chỉ là nơi giao dịch trực tiếp với người dân mà còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ vay được vay vốn, số tiền vay. Sự công khai đã giúp người dân có thể nắm bắt thông tin kịp thời, hiểu rỏ hơn về mục đích và ý nghĩa của các chương trình tín dụng chính sách, đồng thời góp phần tạo điều kiện cho chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cùng tham gia vào công tác giám sát tín dụng chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn ưu đãi của Chính phủ.
 Tính đến thời điểm hiện nay tổng dư nợ cho vay tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long là 152.111 triệu đồng, tăng 26.478 triệu đồng so với thời điểm 31/12/2021. Tại các điểm giao dịch xã - phường Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long thực các nghiệp vụ như: giải ngân, thu nợ, thu lãi, nhận tiền gửi của tổ viên Tổ TK&VV… đồng thời thực hiện tuyên truyền các chủ trương chính sách mới để cho người dân nắm bắt kịp thời.
Nhờ có sự phối hợp tốt với các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, các chính sách tín dụng ưu đãi, quy định trong vay vốn , sử dụng vốn, trách nhiệm sử dụng và trả nợ vốn vay được tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến người dân. Qua đó nâng cao ý thức chủ động của người dân trong sản xuất, giảm tư tưởng ỷ lại, chây lười.
          Thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại điểm giao dịch xã. Tích cực tuyên tuyền để hộ dân đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của chính phủ để giúp bà con từng bước thoát nghèo ổn định cuộc sống, ổn định chính trị và an sinh xã hội tại địa phương.
Nguồn: NHCSXH thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây