1022

Phước Long triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016

Thứ sáu - 01/04/2016 10:46 836 0
Theo tinh thần Thông báo Kết luận 264 - TB/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 107 - KL/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.Ngày23/3/2016, UBND thị xã Phước Long đã triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2016 thông qua kế hoạch 49/KH-UBND.

Với mục đích đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; tích cực thực hiện cụ thể hóa các giải pháp của cấp trên để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Việt, đồng thời ngăn chặn sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đổi mới nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức tới hành động trong các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong năm 2015, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thị xãđã đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền vận động đã được cả hệ thống chính trị tham gia tích cực, nhận thức của đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân về Cuộc vận động ngày càng sâu sắc, từ đó thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng, giá cả hợp lý và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Kết quả thực hiện CVĐ đã góp phần tích cực thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là nhận thức về văn hóa tiêu dùng đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Để Cuộc vận động năm 2016 tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả trên địa, UBND thị xã yêu cầu thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động nâng cao nhận thực về cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, ưu tiên dùng hàng Việt để khuyến khích phát triển sản xuất trong nước;

Hai là, phát huy thế mạnh các mặt hàng nông sản của địa phương;

Ba là, tăng cường công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm;

Bốn là, tổ chức tốt hệ thống phân phối, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng thông qua các hội chợ thương mại;

Năm là, các cơ quan quản lý Nhà nước cần đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới./.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây