1022

Hơn 150 đại biểu tham gia hội thảo tư vấn tuyển lao động làm tại Nhật Bản

Thứ sáu - 29/04/2016 15:08 846 0
Ngày 27/4/2016, Hội Cựu chiến binh thị xã Phước Long phối hợp với Trung tâm cung ứng và xuất khẩu lao động (XKLĐ) Thành An tổ chức Hội thảo tư vấn tuyển lao động việc làm tại Nhật Bản. Hơn 150 đại biểu là Hội viên Hội cựu chiến binh các xã phường và Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã tham gia.

Trung tâm cung ứng và XKLĐ Thành An là đơn vị trực thuộc Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng có trụ sở đóng tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm có chức năng tuyển dụng, đào tạo và đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài. Tại Hội thảo, đại diện trung tâm đã cung cấp thông tin về các chương trình, các nhóm ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản, cũng như thông báo các tiêu chuẩn, quy trình tuyển dụng, đào tạo, chi phí khi tham gia tuyển dụng… Thông qua các nội dung được cung cấp đã giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên, các bậc phụ huynh, cựu chiến binh có sự định hướng về nghề nghiệp, việc làm, có thêm kênh thông tin hữu ích để tham gia các chương trình xuất khẩu lao động.


Đoàn viên thanh niên thị xã nêu ý kiến tại buổi hội thảo

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về công tác thông tin, tuyên truyền chương trình, cũng như những thắc mắc, băn khoăn trong quá trình tham gia chương trình. Đại diện trung tâm Thành An cũng đã giải đáp thắc mắc của đại biểu về tham gia hội thảo, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người lao động trên địa bàn thị xã có nhu cầu tham gia chương trình.


Đại diện trung tâm Thành An trả lời những ý kiến của người lao động

Được biết, chương trình phối hợp hỗ trợ tuyển dụng lao động làm việc tại Nhật Bản, là chương trình được các cấp hội Cựu chiến binh tỉnh triển khai từ năm 2014 với mục đích nhằm thúc đẩy phong trào giúp nhau xóa nghèo, góp phần phát triển  kinh tế- xã hội ở địa phương.

Tác giả: Hoài Nam
Nguồn: Hội Cựu chiến binh thị xã

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây