1022

Hội nghị tổng kết công tác tòa án năm 2014 thị xã Phước Long

Thứ tư - 18/02/2015 10:32 939 0
     Sáng ngày 12/02/2015, Tòa án nhân dân thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tòa án năm 2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Chánh án tòa án nhân dân Tỉnh Bình Phước – Nguyễn Hữu Trí, Ông Nguyễn Hoàng Thái - Bí thư Thị ủy Phước Long cùng các vị đại biểu hội thẩm nhân dân thị xã và cán bộ công chức tòa án đã về dự hội nghị.


Toàn cảnh các đại biểu về tham sự hội nghị.

       Năm 2014, công tác xét xử, giải quyết các loại án được Tòa án nhân dân thị xã Phước Long triển khai thực hiện khá đồng bộ, chất lượng giải quyết các loại án tiến hành theo đúng trình tự quy định của pháp luật và đổi mới theo hướng giải quyết nhanh chóng và kịp thời, kết quả tòa án đã thụ lý, giải quyết 390/451 vụ án các loại, đạt 96,29% kế hoạch, so với năm 2013 tăng 39 vụ, qua đó giải quyết được 390 vụ án các loại, đạt 86,47% kế hoạch giao, án bị hủy là 4 vụ, còn lại 65 vụ án đã và đang tiếp tục giải quyết theo quy định. Về án hình sự, giải quyết được 78/81 vụ với 118 bị cáo, đạt 96,29% kế hoạch, tiến hành xét xử lưu động 6 vụ án hình sự trước sự chứng kiến của nhân dân địa phương. Đồng thời tòa án nhân dân thị xã Phước Long đã giải quyết 121 vụ án dân sự và việc dân sự, đạt 76,58%, kháng cáo 7 vụ, án hôn nhân và gia đình giải quyết thành công 145/152 vụ, đạt 95,39%. Các loại án kinh doanh thương mại, lao động và án hành chính được thụ lý và giải quyết theo đúng chức năng, trình tự quy định. Trong công tác thi hành án dân sự, năm qua Tòa án đã ra quyết định thi hành án 110 bị án, so với năm 2013 tăng 13 vụ, trong đó thi hánh án phạt tù giam 54 bị án, án treo 27 bị án, cải tạo không giam giữ 11 bị án. Bên cạnh đó, Tòa án nhân dân thị xã Phước Long còn phối hợp chặt chẽ với đội ngũ hội thẩm nhân dân trong quá trình xét xử các loại án, từ đó đưa ra các bản án xác đáng thể hiện tính nghiêm minh, cũng như sự khoan hồng của pháp luật đối với các người vi phạm.

       Phát huy những kết quả đạt được. Năm 2015, Tòa án nhân dân thị xã tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, đảm bảo các quyết định của tòa án phải đúng pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất án quá hạn, phấn đấu mỗi thẩm phán giải quyết từ 7-8 vụ án trở lên trong một tháng, không để xảy ra việc xét xử oan; phối hợp hiệu quả với các cơ quan tố tụng, cơ quan chức năng trong quá trình giải quyết các vụ án và công tác thi hành án. Đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành Tòa án phát động v.v..


Ông Nguyễn Hoàng Thái - Bí thư Thị ủy Phước Long trao kỷ niệm chương
bằng khen “vì sự nghiệp Tòa án” của Tòa án nhân dân tối cao cho 3 cá nhân.

       Dịp này, 3 cá nhân được nhận  kỷ niệm chương, bằng khen “vì sự nghiệp Tòa án” của Tòa án nhân dân tối cao vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp tích cực vì sự nghiệp Tòa án nhân dân.

       Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân còn được nhân bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của tòa án trong năm 2014.

Ngọc Nhật
Nguồn: Tòa án nhân dân thị xã Phước Long.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây