1022

Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Phước Long tổ chức họp mặt kỷ niệm 105 ngày Quốc tế phụ nữ

Thứ sáu - 06/03/2015 10:08 877 0
     Thiết thực chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 03/3/2015 Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Phước Long phối hợp với Liên đoàn lao động thị xã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2015). Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa – Phó chủ tịch LHPN tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam thị xã, đại diện các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo hội viên hội liên hiệp phụ nữ trên toàn địa bàn thị xã Phước Long đã về dự.

       Buổi họp mặt kỷ niệm đã ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong các giai đoạn lịch sử, đồng thời đã điểm lại những thành quả đã đạt được qua những chặng đường phát triển của Hội. Riêng với phụ nữ thị xã Phước Long hiện có hơn 5 ngàn hội viên đang sinh hoạt tại 45 chi hội và 151 tổ hội thuộc các xã, phường. Trong thời gian qua Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Phước Long đã có nhiều hoạt động thiết thực không ngừng quan tâm, chăm lo đến đời sống của hội viên đặc biệt là hội viên nghèo, tạo điều kiện cho nhiều chị em vay với số tiền hàng trăm triệu đồng để phát triển kinh tế mang lại cuộc sống ổn định cho từng gia đình hội viên phụ nữ. Trong năm 2014 hội đã vận động  quyên góp xây tặng 09 căn nhà mái ấm tình thương, tặng 116 sổ tiết kiệm, Chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình đã được các cấp hội quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức như cho vay vốn quỹ tình thương, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, vốn xoay vòng.v.v… với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng, qua đó đã giúp cho chị em có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Đồng thời hội LHPN thị xã còn tham gia tích cực vào các phong trào từ thiện, nhân đạo chống tham ô lãng phí cũng như hưởng ứng và làm nòng cốt trong các cuộc vận động lớn do tỉnh và thị xã phát động.

       Cũng tại buổi họp mặt kỷ niệm LĐLĐ thị xã Phước Long đã tổng kết phong trào thi đua phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010-2014. Theo đó phong trào xây dựng gia đình văn hóa trong giai đoạn 2010-2014 toàn thị xã có 99% chị đạt danh hiệu nếp sống văn minh, gia đình văn hóa; vận động từ các nguồn quỹ được 520 triệu đồng giúp cho hơn 800 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tới trường… đặc biệt trong giai đoạn qua toàn thị xã vinh dự có 26 cá nhân được TW hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam; thủ tướng chính phủ tặng huân chương lao động hạng 3 cho 01 chị và 04 bằng khen cho 4 chị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, cùng nhiều tập thề cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền, Hội trao tặng.


PCT.UBND Đinh Ngọc Ngạn thị xã Phước Long trao giấy khen
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào
thi đua phụ nữ giỏi nước đảm việc nhà giai đoạn 2010-2014

       Dịp này đã có 10 tập thể và 35 cá nhân vinh dự được UBND thị xã Phước Long trao tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà giai đoạn 2010 - 2014.

 Xuân Niên
Nguồn Hội LHPN thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây