1022

Hội trại giao quân 2015

Thứ sáu - 06/03/2015 11:01 924 0
     Ngày 05/3/2015, thị xã Phước Long tổ chức khai mạc Hội trại Tòng quân và khởi động tháng thanh niên năm 2015, địa điểm tổ chức tại Vườn cây lưu niệm.


Đ/c Đinh Ngọc Ngạn – PCT.UBND thị xã, phát biểu khai mạc
Hội trại tòng Quân và khởi động tháng thanh niên năm 2015

       Đến dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Phước; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã; lãnh đạo và chỉ huy các đơn vị đón, nhận tân binh; lãnh đạo các xã-phường cùng hơn 200 trại sinh đến từ 7 xã-phường, Đoàn trực thuộc và toàn thể các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

       Hội trại tòng quân là hội trại truyền thống của tổ chức Đoàn thị xã nhằm động viên, tôn vinh các thanh niên tình nguyện lên đường để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội trại cũng là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện 02 phong trào lớn do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đó là “Xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành cùng Thanh niên lập thân lập nghiệp”. Tại Hội trại diễn ra các hoạt động như: Tổ chức thi cắm trại nhanh, thi tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, trò chơi lớn và những trò chơi vận động, chương trình giao lưu và tuyên dương các tân binh được tổ chức vào đêm ngày 05/3/2015.

       Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã phát động Tháng Thanh niên năm 2015 với chủ đề là “Tiến bước dưới cờ Đảng” với các hoạt động hết sức cụ như: Tuyên truyền Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị, tham gia xây dựng nông thôn mới; Tổ chức “Ngày hội Thanh niên”, tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT lành mạnh cho Thanh thiếu nhi nhân dịp ngày thành lập Đoàn 26/3; Tổ chức các lớp bồi dưỡng phát triển lớp Đoàn viên nhân dịp 26/3, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…   

         

       Để thực hiện thành công Hội trại tòng quân và các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2015 góp phần hun đúc ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ toàn thị xã, phát biểu tại lễ khai mạc đ/c Đinh Ngọc Ngạn – PCT.UBND thị xã kêu gọi các cấp bộ Đoàn tăng cường giáo dục nhằm khơi dậy trong đoàn viên, TTN niềm tự hào về truyền thống cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ý nghĩa của Tháng Thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền. Đồng thời gắn với việc đề cao giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; khẳng định vai trò, vị trí của thanh niên đối với vận mệnh Tổ quốc từ đó khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương, vì sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Tổ chức các hoạt động thiết thực với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng tạo môi trường tốt cho đoàn viên, TTN học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

CTV: Lê Giang
Nguồn: Văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây