1022

Công an thị xã Phước Long làm việc vào ngày nghỉ (thứ 7) cấp thẻ CCCD và định danh điện tử

Thứ hai - 29/08/2022 13:39 1.285 0

Công an thị xã Phước Long làm việc vào ngày nghỉ (thứ 7)  cấp thẻ CCCD và định danh điện tử

Ngoài giờ làm việc hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 thì gần 1 tháng trở lại đây vào các thứ 7 hàng tuần, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Phước Long đã bố trí lịch, phân công cụ thể cho từng cán bộ, chiến sĩ của các Tổ thực hiện cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho người dân trên địa bàn thị xã nhằm thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 Thủ tướng Chính phủ về việc “phê duyệt đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, cùng các văn bản chỉ đạo của Ngành Công an và địa phương.
 
Người dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD và định danh điện tử tại địa điểm trụ sở chính Công an thị xã Phước Long
Lấy dấu vân tay người dân để làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử
Tại địa điểm cấp thẻ CCCD và định danh điện tử ở trụ sở chính Công an thị xã, luân phiên Công an xã, phường. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, phương châm “còn người dân đến liên hệ cấp CCCD, định danh điện tử là sẵn sàng phục vụ”. Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần, song cán bộ, chiến sĩ luôn tỏ thái độ làm việc hết sức chuyên nghiệp, coi đây là niềm vinh dự, trách nhiệm của bản thân khi khoác lên mình bộ đồng phục công an nhân dân, vì vậy cán bộ, chiến sĩ ân cần, niềm nở tiếp đón và tận tâm hướng dẫn công dân làm thẻ CCCD và định danh điện tử cho các đối tượng là công dân từ 14 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ còn cấp tài khoản định danh điện tử, cũng như tích hợp các loại giấy tờ như giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, BHYT, BHXH, thông tin mã số thuế cá nhân v.v…vào định danh điện tử cho công dân có nhu cầu. Ngoài ra, công dân được cán bộ, chiến sĩ cấp phát thẻ CCCD, hướng dẫn cài ứng dụng VNEID trên điện thoại thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến tiến tới chuyển đổi số.
Chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Phước Long phát thẻ CCCD đến tận tay người dân
Dù chỉ là ngày nghỉ cuối tuần có khá đông công dân đến liên hệ làm thẻ CCCD và định danh điện tử chủ động hợp tác tích cực, chính vì vậy mà việc làm các thủ tục khá nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian chờ đợi, góp phần xây dựng hình ảnh công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.
Cán bộ, chiến sĩ tận tâm hướng dẫn công dân làm thẻ CCCD và định danh điện tử tại địa điểm Công an phường Long Phước
Tác giả Ngọc Nhật
Nguồn: P.VH&TT thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây