1022

ĐOÀN KIỂM TRA SỐ 2 – SỞ Y TẾ KIỂM TRA CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Thứ tư - 24/08/2022 09:28 439 0

ĐOÀN KIỂM TRA SỐ 2 – SỞ Y TẾ KIỂM TRA CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG VẮC XIN PHÒNG COVID – 19 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ

Chiều ngày 22/8/2022 đoàn kiểm tra số 2 – Sở y tế Tỉnh Bình Phước do bà Đỗ Thị Nguyên – Phó giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND phường Long Thủy- Thị xã Phước Long về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 trên địa bàn thị xã. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND thị xã Phước Long tới dự.
Theo báo cáo của TTYT Thị xã Phước Long cho thấy thời gian qua, Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức tốt công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 như: chủ động rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ sau tiêm. Thực hiện đúng các quy trình chuyên môn kỹ thuật về an toàn tiêm chủng.
     Cũng theo báo cáo tại buổi làm việc với kết quả tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 trên địa bàn thị xã.  Đối với người từ 18 tuổi trể lên: Mũi 1 hoàn thành trước ngày 15/7/2022 đạt 99%; mũi 2 đạt 100%; mũi 3 đạt 64% và mũi 4 đã đạt 81% so với cam kết với Ban chỉ đạo TW ( cụ thể 50% của 18.300 đối tượng = 9.150 đã thực hiện 7.338 đối tượng). Đối với trẻ từ 12 đến 17 tuổi : Mũi 1 hoàn thành trước ngày 15/7/2022 đạt 98.7%; mũi 2 là 98%; mũi 3 đạt 29,8%. Đối với trẻ từ 5 đến 11 tuổi: Mũi 1 hoàn thành trước 30/8/2022 đến nay đã đạt 92% và mũi 2 đã hoàn thành 63% so với cam kết.
Trong tháng 8/2022 này, TTYT thị xã Phước Long đã đăng ký bổ sung thêm 1.200 liều Pfizer và đăng ký tiếp tục khi có thông báo của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Tỉnh. Bên cạnh đó tiếp tục tích cực mở 3 điểm vét, ngoài chiến dịch tại 07 trạm y tế, tiêm 24/24 giờ tạo điều kiện cho người dân đi tiêm khi có vắc xin.
Tại buổi làm việc Sở, ngành và địa phương đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19; đồng thời, kiến nghị các nội dung liên quan để tăng cường công tác tiêm phòng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đại biểu đã nêu một số khó khăn trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 thời gian qua như: phải hoãn tiêm do trẻ đi du lịch cùng gia đình trong thời gian nghỉ hè hoặc trẻ được gửi về quê cho ông, bà chăm sóc không có mặt tại địa phương để tiêm theo lịch hẹn. Đối với người lớn, hiện tại tình hình dịch Covid-19 đã ổn định nên người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, không quan tâm đến việc tiêm vắc-xin phòng bệnh; lo sợ tác dụng phụ của vắc-xin. Bên cạnh đó, một số trường hợp người dân trên địa bàn thị xã đi làm ăn ở các địa phương khác, cũng làm tỷ lệ tiêm liều vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại tại các địa phương chưa đạt chỉ tiêu.   
Toàn cảnh buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc Đoàn đánh giá cao công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại thị xã Phước Long. Tuy nhiên để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin địa phương cần tập trung vào một số nhiệm vụ như: Chính quyền địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông đề tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt cần nắm cụ thể số liệu dân cư liên quan đến biến động dân cư để điều chỉnh số lượng dân cư phù hợp; trong thời gian tới học sinh học sinh đi học trở lại, địa phương cần chỉ đạo sát sao triển khai nhanh công tác tiêm chủng cho các đối tượng này để học sinh đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi đi học; chỉ đạo tới từng thôn, khu phố phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác vận động tổ chức tiêm chủng cho người dân…/.
X. NIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây