1022

PHƯỚC LONG KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY THẢM HỌA DA CAM Ở VIỆT NAM (10/8/1961-10/8/2022)

Thứ sáu - 12/08/2022 16:43 837 0

PHƯỚC LONG KỶ NIỆM 61 NĂM NGÀY THẢM HỌA DA CAM Ở VIỆT NAM (10/8/1961-10/8/2022)

Sáng này 10/8/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022); Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.Về dự có ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; các tổ chức chính trị, xã hội thị xã; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng toàn thể hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long.
 
Họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022)
Phước Long hiện có 38 nạn nhân chất độc da cam/ dioxin, trong đó có gia đình có tới 3 người bị nhiễm. Với thông điệp” Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, thời gian qua, được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội…bên cạnh thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long còn làm tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thị xã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” để từng bước chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội đã vận động được nhiều phần quà Tết có ý nghĩa gồm tiền mặt và một số nhu yếu phẩm cần thiết để đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn với tổng số tiền 69 triệu đồng. Thăm hỏi các hội viên ốm đau, bệnh tật, viếng những hội viên qua đời…với số tiền 4,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện hiệu quả công tác vận động phát triển quỹ hội, đến nay, quỹ hội đã có 252 triệu đồng, đây cũng là cơ sở để Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống trong thời gian tới…
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long Lê Lý Trịnh phát biểu tại buổi họp mặt
Dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bùi Văn Thành chia sẻ: nỗi đau da cam không của riêng ai. Chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân là lương tâm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Do đó, thời gian tới, các cấp Hội trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục giải quyết tốt việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhất là các nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tiếp tục chung tay thực hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” để tri ân những hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh là Nạn nhân chất độc da cam. Dịp này, tỉnh Hội cũng đã trao tặng 4 phần quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
 

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bùi Văn Thành chia sẻ với các hội viên Nạn nhân da cam thị xã Phước Long.
Cũng nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long cũng đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã ủng hộ quỹ hội và tặng quà cho hội viên được tổng số tiền 99 triệu đồng, đồng thời tri ân những tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội.
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bùi Văn Thành tặng quà cho các gia đình Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Phước Long.
                                                                      Tác giả: Ngọc Cương 
Nguồn: Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây