1022

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long thực hiện công tác rà soát Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã.

Thứ ba - 02/08/2022 15:03 826 0

Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long thực hiện công tác rà soát Hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã.

Thực hiện chính sách theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đến nay, tổng nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho vay trên địa bàn thị xã Phước Long là 137,193 tỷ đồng, tăng 92,505 tỷ đồng, gấp 3,7 lần so với khi Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long đi vào hoạt động năm 2004. Với 9 chương trình tín dụng ưu đãi, tăng 6 chương trình so với năm 2002 thì nguồn vốn tín dụng chính sách cho người nghèo đã góp phần giúp tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 27,38% của năm 2004 xuống còn 1,61% vào năm 2021.
Tín dụng chính sách xã hội đã đóng góp tích cực trong thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, giảm tỷ lệ hộ nghèo qua các năm và trong từng giai đoạn, đảm bảo chỉ tiêu nghị quyết của thị xã Phước Long đề ra hằng năm. Đồng thời, vốn tín dụng chính sách đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên trong cuộc sống.
                                Hình ảnh phiên giao dịch tại phường Long Phước

Để tiếp tục truyền tải nguồn vốn chính sách đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thị xã Phước Long và để nắm được thực tế nhu cầu cần vốn của các đối tượng trên. Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long tổ chức phối hợp cùng với các Ban ngành đoàn thể triển khai phương án rà soát thực tế lại nhu cầu sử dụng vốn vay của đối tượng Hộ nghèo và Hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã Phước Long, qua quá trình rà soát tính đến ngày 20/07/2022 đã rà soát được 66 Hộ nghèo và Hộ cận nghèo, trong có có 40/66 hộ có nhu cầu vay vốn và nhu cầu được vay tăng nguồn vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh, trồng trọt và chăm nuôi.
Trong thời gian tới, để tín dụng chính sách tiếp tục đi vào cuộc sống hàng ngày và càng phát huy hiệu quả, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long tiếp tục phối hợi với các ban ngành đoàn thể rà soát những Hộ nghèo và Hộ cận nghèo còn lại ở địa phương để có phương án thích hợp hỗ trợ các đối tượng trên được tiếp cận với nguồn vốn chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cùng với đó Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phước Long và các Ban ngành đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện việc sử dụng vốn vay, đôn đốc, khuyến khích người vay vốn tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật như: Khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư… để nâng cao trình độ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống người dân, góp phần vào chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững./.
                                                                                              Nguồn: NHCSXH thị xã Phước Long.
                                                                                 Tác giả: Nguyễn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây