1022

Phước Long: Lễ ra quân hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy

Thứ năm - 02/07/2015 09:40 930 0
Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Sáng ngày 26/6/2015, tại Trung tâm thương mại Phước Bình, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6. Các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc thị xã Phước Long, cơ quan ban ngành đoàn thể địa phương, các xã, phường cùng với sự hiện diện của trên 300 cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã về tham dự buổi lễ ra quân.

Theo thống kê đến cuối năm 2014, Việt Nam có 204.377 người nghiện ma túy, bình quân mỗi năm số người nghiện tăng 0,6%. Nghiện ma túy xuất hiện ở mọi thành phần xã hội, mọi lứa tuổi, song chủ yếu ở giới trẻ, 76% số người nghiện có độ tuổi dưới 35 tuổi.


Ông Mai Xuân Cường – CT. UBND thị xã Phước Long phát biểu tại lễ ra quân.

Đọc diễn văn tại lễ ra quân, ông Mai Xuân Cường – chủ tịch UBND thị xã Phước Long đã nêu rõ thực trạng ma túy đã trở thành vấn nạn nguy hiểm của toàn xã hội loài người, tội phạm và tệ nạn xã hội không chỉ gieo rắc bao nỗi kinh hoàng cho người nghiện mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đặc biệt cho gia đình của họ, cũng như gây tác hại cho sức khỏe, làm suy thoái đạo đức, giống nòi, phẩm giá con người và phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, cuộc sống bình yên của nhân dân. Tại thị xã Phước Long hiện có 101 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, những năm qua thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, các ngành, các cấp thị xã Phước Long đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, nhờ vậy nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao, cũng như hiểu rõ về tác hại của chất ma túy, qua đó có biện pháp phòng chống, giáo dục con cái và người thân tránh xa. Đồng thời lực lượng chức năng địa phương còn thường xuyên nắm bắt tình hình, kiểm soát tệ nạn ma túy một cách chặt chẽ, kết quả chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015, công an thị xã Phước Long đã bắt giữ 5 vụ với 5 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, lập hồ sơ quản lý tại các xã, phường 53 đối tượng, đưa đi cai nghiện bắt buộc 15 đối tượng. Để thực hiện hiệu quả việc bài trừ ma túy và tệ nạn ma túy, ông kêu gọi cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành liên quan phối kết hợp hiệu quả trong công tác này, không ngừng đẩy mạnh việc tuyên truyền tác hại của chất ma túy đến với mọi tầng lớp nhân dân, tăng cường truy quét các loại tội phạm ma túy, cũng như phát động phong trào toàn dân phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Được biết, tháng hành động phòng chống ma túy năm 2015 có chủ đề “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma túy” nhằm mong muốn cộng đồng, xã hội không kỳ thị, coi người nghiện ma túy là tội phạm, mà hãy coi đó là những người mắc bệnh để giúp đỡ họ chữa bệnh, có việc làm, hòa nhập cuộc sống.


Đông đảo cán bộ công nhân viên chức, chiến sỹ công an, lực lượng vũ trang
và đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành qua các trục đường chính.

Ngay sau buổi lễ, đông đảo cán bộ công nhân viên chức, chiến sỹ công an, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên đã diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn thị xã để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tích cực tham gia phòng chống tệ nạn ma túy.

Ngọc Nhật.
Nguồn: UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây