1022

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Phước làm việc tại thị xã Phước Long.

Thứ năm - 11/06/2015 15:02 1.023 0

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Phước làm việc tại thị xã Phước Long.

Sáng ngày 10/6/2015, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Bình Phước do ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc tại thị xã Phước Long nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết trong 6 tháng đầu năm 2015. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Bình Phước.


Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn tại UBND thị xã Phước Long.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe đại diện UBND thị xã Phước Long báo cáo tóm tắt kết quả kinh tế - xã hội – quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2015. Cụ thể, tổng thu mới ngân sách ước thực hiện 110 tỷ 655 triệu đồng, đạt 85,12% so với dự toán UBND tỉnh giao và 29,58% dự toán HĐND thị xã giao, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 740 tỷ đồng, năng suất vụ điều năm 2015 đạt khoảng 1,8 tấn/ha, tình hình cung cấp điện, nước cho nhân dân ổn định, tiến độ xây dựng TTHC và khu đô thị mới đến nay đã giải tỏa 205/211 hộ dân với diện tích 95,8 ha cùng với đó đã và đang triển khai xây dựng như gói thầu xây dựng hội trường 450 chỗ ngồi và 4 gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật. 2 xã nằm trong chương trình nông thôn mới, xã Long Giang đạt 14/19 tiêu chí, xã Phước Tín đạt 10/19 tiêu chí, một số công trình trường mẫu giáo, nhà làm việc, đường liên thôn và nhà văn hóa thôn đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng. Lĩnh vực văn hóa – xã hội tiếp tục được quan tâm, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững trên mọi mặt. Trên cơ sở những kết quả đạt được cùng với đó tồn tại một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, lãnh đạo UBND thị xã Phước Long kiến nghị xem xét giảm chỉ tiêu thu thuế công thương nghiệp – ngoài quốc doanh, bổ sung cân đối bù hụt thu cho ngân sách địa phương, giải quyết dứt điểm về việc bàn giao diện tích đất không sử dụng của công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ cho địa phương quản lý v.v…

Qua nghiên cứu báo cáo, các thành viên đoàn đã đề nghị địa phương cần làm rõ một số nội dung để đoàn giám sát nắm thêm. Đồng thời một số ý kiến được các thành viên trong đoàn đưa ra liên quan đến chợ tự phát ở xã Phước Tín gây thất thu nguồn thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, việc xứ lý sai phạm của trường tiểu học Sơn Giang về thu chi – tài chính đặc biệt là chi từ các khoản thu của học sinh, công tác cải cách thủ tục hành chính triển khai còn chậm, việc thi hành án còn kém dài, giải pháp nâng cao số người tham gia bảo hiểm y tế, việc quy hoạch đô thị cần xem xét chọn trồng cây xanh chủ đạo, phù hợp.

Các ý kiến trên đều được lãnh đạo thị xã Phước Long, các cơ quan chức năng giải trình ngay tại buổi làm việc.


Ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự đoàn kết, sáng tạo và điều hành của bộ máy thị xã Phước Long trong việc thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh và thị xã đề ra, xem xét các ý kiến thành viên trong đoàn và có hướng giải quyết trong thời gian tới. Đồng thời địa phương tiếp tục xây dựng các kế hoạch cụ thể, tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại nhằm thực hiện tốt nghị quyết HĐND các cấp đề ra trong năm 2015.

Tác giả: Ngọc Nhật
Nguồn: UBND thị xã.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây