1022

Hiệu quả từ “Phong trào thi đua yêu nước” ở khu phố 5 phường Long Thủy

Thứ năm - 28/05/2015 10:30 922 0
     Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã để lại cho Đảng và dân tộc Việt Nam những kho tàng trí tuệ vô giá, trong đó có tư tưởng của Người về thi đua yêu nước. Người nói: “...Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết thực để làm cho mọi người cùng tiến bộ và công việc hằng ngày chính là nền tảng thi đua; thi đua phải làm thế nào để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, do vậy mục tiêu thi đua phải luôn gắn liền với nhiệm vụ công việc hằng ngày và gắn lên với mục đích, yêu cầu chung qua từng giai đoạn lịch sử cách mạng, để hướng quần chúng vào mục tiêu đó mà phấn đấu...”; Người cũng đã nhấn mạnh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua…”.

       Khu phố 5, phường Long Thủy hiện đang thể hiện là một trong những khu dân cư tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa mới của thị xã Phước Long. Khu phố hiện có 235 hộ dân với 1.000 nhân khẩu thuộc nhiều thành phần dân cư khác nhau đến từ nhiều vùng miền nên sắc thái văn hóa cũng rất phong phú. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nhân dân khu phố luôn đoàn kết, chung tay xây dựng cuộc sống mới, do vậy đến nay đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của hầu hết hộ dân trong khu phố đã thật sự ổn định, góp phần làm bộ mặt thị xã thêm nhiều khởi sắc.

       Trải qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; không có hộ đói, chỉ còn 01 hộ nghèo; 100% hộ dân có nhà ở ổn định; không có người mù chữ; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường; 95% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa hàng năm; các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ vốn phát triển kinh tế cũng như chăm lo cho các đối tượng chính sách, trẻ em, công tác hậu phương quân đội được thực hiện tốt. Khu phố đã xây dựng quy ước khu dân cư trên cơ sở bàn bạc thống nhất của nhân dân nên việc tuân thủ được tự giác và có hiệu quả. Các khoản vận động trong nhân dân đều được công khai xin ý kiến trước khi thực hiện đã thể hiện việc phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần đoàn kết. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn đảm bảo cho việc hoạt động thường xuyên được tổ chức hội cấp trên đánh giá cao. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh điều đó càng chứng tỏ hạt nhân lãnh đạo quan trọng đã lãnh đạo, chỉ đạo khu phố thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ.

       Có thể khẳng định cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đã góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, các mối quan hệ giữa gia đình và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, ý thức đoàn kết trong cộng đồng được khơi dậy và phát huy có hệu quả. Những thành tựu ấy là niềm tự hào và là niềm tin để cán bộ và nhân dân khu phố tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đảng bộ thị xã đề ra. Tại Đại hội thi đua yêu nước thị xã lần thứ V, khu phố 5 đã được tuyên dương trong phong trào thi đua yêu nước.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn: Phòng Nội vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây