1022

Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền 6 tháng đầu năm 2015

Thứ năm - 25/06/2015 17:06 1.428 0
Trong 6 tháng đầu năm 2015, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền đã được cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, chăm lo thực hiện tốt chính sách với người có công, thực hiện an sinh xã hội cũng như việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề, sự kiện tác động đến đời sống xã hội của người dân.

Việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền được gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chuyên đề năm 2015 “về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.  

Công tác triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền 6 tháng đầu năm 2015 cơ bản thực hiện tốt Nghị quyết của Cấp ủy và kế hoạch của Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Việc triển khai quy chế dân chủ ở các loại hình được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, thiết thực tránh tình trạng làm qua loa, phát huy được tinh thần dân chủ của cán bộ, công chức, của nhân dân. Từ đó các chương trình phát triển kinh tế - xã hội thực hiện tốt, giải quyết công việc cho tổ chức và cá nhân nhanh gọn hơn, không còn xảy ra tình trạng đùn đẩy, nhũng nhiễu, cửa quyền. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy trong việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng –an ninh ở địa phương.

Tuy đã đạt được một số kết quả khả quan nhưng vẫn còn một số tồn tại như chất lượng thực hiện quy chế dân chủ và dân vận chính quyền ở một số cơ quan, xã, phường có lúc hiệu quả đạt chưa cao; sự tham gia phối hợp của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể ở cơ sở có lúc chưa kịp thời, chưa đồng bộ; việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính có lúc, có nơi chưa nghiêm.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền  năm 2015. Ban chỉ đạo QCDC thị xã Phước Long đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai và tổ chức thực hiện./.

Tác giả: Thanh Huyền
Nguồn tin: Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây