1022

Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm (2000-2014) xây dựng và thực hiện Hương ước, quy ước của thôn, khu phố trên địa bàn thị xã Phước Long

Thứ hai - 08/06/2015 10:37 1.105 0

Thị xã Phước Long tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm (2000-2014)  xây dựng và thực hiện Hương ước, quy ước của thôn,  khu phố trên địa bàn thị xã Phước Long

     Ngày 05/6/2015, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã Phước Long đã diễn ra Hội nghị tổng kết 15 năm (2000-2014) xây dựng và thực hiện Hương ước, quy ước của thôn, khu phố trên địa bàn thị xã Phước Long. Đến dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thị xã và Lãnh đạo UBMTTQ, UBND các xã, phường và Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng khu phố, thôn của các xã, phường.

       Trước năm 2009, huyện Phước Long gồm 21 xã, thị trấn, có 182 thôn, ấp đều xây dựng hương ước, quy ước và được UBND huyện phê duyệt và triển khai thực hiện. Từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn thị xã đã xây dựng hoàn thiện được 42 bản Hương ước, quy ước trên 42 thôn, khu phố. Trong đó, đã xây dựng 33 bản Hương ước, quy ước theo bản Hương ước mẫu năm 2000, 09 bản Hương ước, quy ước xây dựng theo bản Hương ước mẫu năm 2013.


Quang cảnh Hội nghị

       Nội dung của các bản Hương ước, quy ước dễ hiểu, các quy định về thực hiện nếp sống văn hóa mới trong việc cưới, việc tang, chấp hành pháp luật đã được cụ thể hóa ở mỗi thôn, khu phố phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các bản  Hương ước, quy ước đã đảm bảo được tính khách quan, trung thực, lấy tính giáo dục răn đe là chính, tạo được sự đồng thuận của mỗi gia đình trong việc thực hiện Hương ước, quy ước thôn, khu phố.

       Đài Truyền thanh thị xã và trạm truyền thanh các xã, phường đảm bảo phát huy được hiệu quả trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân cũng như tổ chức các hoạt động thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và các hoạt động cộng đồng dân cư hoạt động có hiệu quả. Các bản Hương ước, quy ước sau khi phê duyệt đều được niêm yết công khai tại UBND xã, phường và tại thôn, khu phố.

       Việc thực hiện Hương ước, quy ước đã góp phần hạn chế và giảm bớt các vi phạm pháp luật, con có hiếu với cha mẹ, anh em đùm bọc, phát huy được truyền thống dân tộc, các phong trào thể dục thể thao, chính sách dân số thực hiện ngày càng có hiệu quả, trẻ em bỏ học ngày càng giảm, kinh tế phát triển, tình hình an ninh trật tự xã hội ổn định.


Đồng chí Đinh Ngọc Ngạn – Phó Chủ tịch UBND thị xã
trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

       Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND thị xã đã khen thưởng cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm (2000-2014) xây dựng và thực hiện Hương ước, quy ước của thôn, khu phố trên địa bàn thị xã Phước Long.                      

Tác giả: Đỗ Thắm
Nguồn: Phòng Tư pháp thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây