1022

Phước Long: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn thị xã năm 2015

Thứ năm - 19/11/2015 08:29 1.061 0
Thực hiện Kế hoạch số 411/KH-UBATGTQG ngày 07/10/2015 của Ủy ban ATGT Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2015, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND ngày 04/11/2015 tổ chức các hoạt động này trên địa bàn.

Theo đó, các hoạt động tưởng niệm sẽ được phát động và tổ chức tại các địa phương trong thị xã với thông điệp chính “Tính mạng con người là trên hết”; “Tưởng nhớ người đi, vì người đang sống” và khẩu hiệu hành động “3 phải-3 không” khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Hoạt động tuyên truyền bắt đầu từ 20/10 đến 15/11/2015 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung chính tuyên truyền về những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông, những địa chỉ cần được giúp đỡ, sẻ chia của xã hội; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Tại các trường học sẽ tổ chức hoạt động này vào giờ sinh hoạt chào Cờ ngày 9/11/2015,  dành 01 phút tưởng niệm và độc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nhằm tuyên truyền cho học sinh phòng tránh tai nạn giao thông và phát thanh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của nhà trường vào đầu giờ và tan học trong 01 tuần từ ngày 09/11/2015 đến ngày 13/11/2015.

Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Tư pháp chỉ đạo các xã, phường, các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông; phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền nội dung hưởng ứng đợt cao điểm như “An toàn mọi lúc- Hạnh phúc mọi nơi”.

Đài truyền thanh thị xã tăng thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền và tham gia các hoạt động tổ chức sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông, hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân./.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn. UBND TX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây