1022

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng của Đảng bộ thị xã Phước Long

Thứ ba - 03/11/2015 16:12 953 0

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng của Đảng bộ thị xã Phước Long

Trong 9 tháng đầu năm kinh tế của thị xã tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, tổng thu mới trên địa bàn đạt 109,69%so với dự toán tỉnh giao, tăng cường khai thác các nguồn thu, đảm bảo thu, chi ngân sách đúng quy định; Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, khoa học công nghệ và môi trường, xây dựng cơ bản luôn được quan tâm; Công tác vệ sinh môi trường, quản lý đô thị đã được tăng cường và có sự chuyển biến tích cực;Thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội trên địa bàn, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững và đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, thị xã đã hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Công tác xây dựng hệ thống chính trị, cải cách thủ tục hành chính và phòng chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo đi vào chiều sâu; đời sống chính trị, văn hóa, tinh thần của nhân dân có nhiều chuyển biến rõ nét.


       Các đ/c UV.BCH Đảng bộ dự Hội nghị BCH lần thứ 3 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2015

Bên cạnh đó, thị xã đã không ngừng tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết và các Kết luận Hội nghị lần thứ 10,11 BCH Trung ương Đảng khóa XI với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 97%. Không ngừng tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, tăng cường kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, pháp lệnh thực hiện dân chủ ở xã, phường. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác nội chính, công tác cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn thị xã. Đồng thời, công tác xây dựng chính quyền luôn được chỉ đạo kịp thời trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao ý thức trách nhiệm, kỷ cương hành chính và năng lực của đội ngũ cán bộ công chức cấp thị xã, cấp xã, phường. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, xây dựng tổ chức ngày càng trong sạch vững mạnh.

Có thể nói 9 tháng đầu năm 2015 thị xã Phước Long đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, cán bộ đảng viên và nhân dân thị xã đã vượt qua những khó khăn thách thức, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Công tác xây dựng đảng tiếp tục được phát triển, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên được nâng lên. Đặc biệt toàn thị xã đã tổ chức Đại hội đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long thành công tốt đẹp. Từ đó, tạo nên sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ thị xã, đưa kinh tế của thị xã tiếp tục có bước tăng trưởng vững chắc, sự nghiệp văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo y tế tiếp tục được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, củng cố được lòng tin của nhân dân đối với đảng, nhất là sự tin tưởng vào sự đoàn kết nội bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được trong 9 tháng qua vẫn còn tồn tại một số hạn chế gây ảnh hưởng tới sự phát triển của toàn thị xã. Trong đó phải nhắc tới vấn đề thực hiện chỉ tiêu thu ngân sách ngoài quốc doanh đạt thấp; nợ động thuế ngày càng gia tăng; một số dự án thực hiện xây dựng trung tâm hành chính và khu đô thị mới tiến độ còn chậm so với kế hoạch; tình hình lạm thu trong các trường học; tình hình tai nạn giao thông dẫn đến chết người tăng; tình hình khiếu nại liên quan đến việc thu hồi sân bay Phước Bình và bãi thải dự án nhà máy Thủy điện Thác Mơ mở rộng vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Khắc phục những hạn chế trên, trong thời gian tới, thị xã Phước Long tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong năm 2015.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn. Thị ủy Phước Long

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây