1022

Phước Long tổ chức Hội nghị bồi dưỡng quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ hai - 02/11/2015 15:07 1.278 0
Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là một lĩnh vực hết sức quan trọng trong hệ thống quản lý Nhà nước và điều hành xã hội. Do vậy thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân sẽ củng cố và tăng niềm tin của nhân dân vào đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đề ra, thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân với Đảng và Nhà nước. Việc xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được xác định là nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan hành chính Nhà nước và chính quyền địa phương. Vai trò giải quyết khiếu nại, tố cáo thể hiện trách nhiệm của các cơ quan hành chính và chính quyền địa phương trong giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan hành chính và chính quyền cơ sở có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác quản lý nhà nước góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Luật khiếu nại, Luật tố cáo cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo và cán bộ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các cơ quan trực thuộc UBND thị xã và chủ tịch UBND các xã, phường. Đặc biệt là về quy trình giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo. Ngày 28/10/2015 tại Hội trường Nhà khách, UBND thị xã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng quy trình giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo cho 73 đồng chí là thủ trưởng các cơ quan trực thuộc UBND thị xã, chủ tịch UBND các xã, phường và cán bộ thực hiện công tác tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm giúp các đồng chí thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Báo cáo viên triển khai quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Lương Chinh - báo cáo viên đã chuyển tải các nội dung về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực trạng về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thị xã trong thời gian gần đây. Hội nghị là điều kiện tốt để các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường lắng nghe, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, nhận và xử lý đơn thư nói chung và quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng cũng như các vướng mắc trong qúa trình phối hợp giải quyết đơn thư.

Tác giả.Thanh Huyền
Nguồn UBND thị xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây