1022

Họp giao ban Tổ công tác Nội chính và Phòng chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm 2017

Thứ hai - 03/07/2017 10:31 626 0
Tổ công tác NC &PCTN họp nhằm đánh giá những kết quả đạt được của các cơ quan khối Nội chính trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017.

Vào lúc 14 giờ 00 ngày 29/6/2017, tại Phòng họp Thị ủy, đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV- Bí thư Thị ủy kiêm Tổ trưởng Tổ công tác NC&PCTN) chủ trì cuộc họp giao ban Tổ công tác NC&PCTN 6 tháng đầu năm 2017.

Tại cuộc họp đã đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định và giữ vững công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện tốt. Tổ chức giao quân đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền luôn được quan tâm chỉ đạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Công tác phòng chống tham nhũng đã được các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí. Hiện nay chưa phát hiện các vụ án liên quan đến tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại: Tình hình an ninh trật tự, tai tệ nạn nhất là tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp (tăng về số vụ, số người chết); Tiến độ giải quyết án dân sự và án kinh doanh - thương mại còn chậm.

Qua đánh giá những kết quả đạt được và nêu lên những hạn chế, tồn tại. Cuộc họp đã đưa ra phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017, trong đó tập trung tập trung chỉ đạo tốt công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu; xây dựng và huấn luyện thường xuyên lực lượng dân quân tự vệ, dân quân thường trực, lực lượng dự bị động viên. Tăng cường công tác quốc phòng toàn dân. Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã và diễn tập chiến đấu phòng thủ cho phường Phước Bình; Tăng cường các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT, quản lý tốt các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, tập trung xử lý các cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động vi phạm pháp luật, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phấn đấu và kiềm chế giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 mặt; Các cơ quan khối Nội chính tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử để phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ án, vụ việc phức tạp không để tồn đọng kéo dài. Đồng thời, ban hành Quy chế làm việc của Tổ công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng để tổ chức thực hiện. 

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng chống tham nhũng; Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, chế độ quy định hiện hành để tham mưu đề xuất bổ sung, sửa đổi, điều chỉnh một cách kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tác giả: Nguyễn Thị Thành
Nguồn: Văn phòng Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây