1022

Phước Long tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính 6 tháng đầu năm 2017

Thứ tư - 24/05/2017 15:29 631 0
Nhằm thực hiện tốt chỉ thị 05/2008/CT-TTg  Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 09/2012/CT-UBND Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; Chỉ thị số 21/CT-TU ngày 05/6/2013 của Thị ủy Phước Long và Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 29/01/2016 của UBND thị xã Phước Long về tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn thị xã.

Sáu tháng đầu năm 2017 UBND thị xã đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đó nhấn mạnh việc chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo thẻ công chức trong giờ làm việc. Tại các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp của thị xã tuyên truyền vận động CBCCVC không hút thuốc lá nơi công sở. Cán bộ, công chức khi tiếp dân và giải quyết công việc có thái độ lịch sự, hoà nhã, văn minh, đảm bảo thông tin trao đổi đúng nội dung công việc; không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm khi làm nhiệm vụ; không cố tình kéo dài thời gian hoặc từ chối sự phối hợp khi thực hiện nhiệm vụ; không từ chối các yêu cầu đúng pháp luật của người yêu cầu giải quyết công việc; tránh tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác. Khắc phục cơ bản tình trạng đi trễ, về sớm, sử dụng thời gian làm việc không hiệu quả. Hạn chế tối đa tình trạng sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích khác vào giờ nghỉ trưa các ngày làm việc trong tuần.

 Trên cơ sở thực hiện các văn bản quy định có liên quan về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. UBND thị xã đã chỉ đạo Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường luôn đề cao vai trò người đứng đầu, gương mẫu chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường công tác quản lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã về hiệu quả thời gian làm việc, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan mình. Nghiêm túc thực hiện thời gian làm việc theo quy định của Chủ tịch UBND thị xã: không chơi game, làm vệc riêng, không để xảy ra tình trạng đi trễ về sớm.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế, ở một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa quán triệt đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND thị xã. Vì vậy, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường có lúc chưa chấp hành nghiêm; chất lượng tham mưu và hiệu quả tổ chức thực hiện chưa đáp ứng yêu cầu; ý thức chấp hành và sử dụng thời gian làm việc ở một số cán bộ, công chức chưa nghiêm túc, còn tình trạng đi trễ, về sớm, lạm dụng thời gian làm việc để giải quyết việc riêng. Ngoài ra, còn một số cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm túc trong việc đeo thẻ công chức trong khi làm việc. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là do Thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường chưa chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng; chưa triệt để xử lý khi có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm, từ đó dẫn đến công tác quản lý, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị có lúc còn buông lỏng, việc đôn đốc, kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện thường xuyên.

Để đảm bảo việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính 6 tháng cuối năm 2017, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị. Gắn công tác cải cách hành chính với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường công khai, minh bạch các thông tin, quyết định và hoạt động của bộ máy nhà nước các cấp; thực hiện nghiêm túc công tác đối thoại giữa các cơ quan Đảng, chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện khảo sát sự hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với công tác phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã. Cán bộ, công chức, viên chức phải chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ; tuyệt đối không tham gia các hình thức cá cược, đánh bạc, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy; uống rượu bia đến mức bê tha và các tệ nạn xã hội khác.

Tác giả: Mỹ Trinh
Nguồn: Phòng Nội vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây