1022

Thị uỷ Phước Long tổ chức Hội giao ban với Bí thư, Chủ tịch các xã, phường Quý I/2017

Thứ sáu - 07/04/2017 16:05 669 0
Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong quý I/2017 và phương hướng nhiệm vụ thực hiện trong Quý II/2017, những kiến nghị, đề xuất của các xã phường.

Ngày 05/4/2017, tại trụ sở Thị ủy, đ/c Nguyễn Hoàng Thái (TUV- Bí thư Thị ủy) chủ trì cuộc họp giao ban với Bí thư, Chủ tịch các xã, phường nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I/2017, phương hướng nhiệm vụ quý II/2017.

Hội nghị gồm có: Đại diện lãnh đạo: TTHĐND thị xã, UBND thị xã, Các Ban XDĐ Thị ủy, Phòng TC-KH, Phòng QLĐT, Phòng TN&MT, Phòng GD&ĐT, Phòng LĐTB&XH, Xí nghiệp Công trình đô thị, Công an thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và Văn phòng Thị ủy.

Sau khi đã nghe Bí thư, Chủ tịch các xã, phường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong quý I/2017, phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong quý II/2017, những kiến nghị, đề xuất có liên quan đến địa phương.

Hội nghị cũng đã nghe các ngành tham dự trả lời những đề xuất, kiến nghị của các địa phương có liên quan đến ngành mình. Đặc biệt là ý kiến góp ý, chỉ đạo của đ/c Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các xã, phường tập trung thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.

Tại Hội nghị đã đánh giá trong 3 tháng đầu năm 2017, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH ổn định và giữ vững; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được duy trì tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đa dạng; công tác an sinh xã hội đã được các xã, phường quan tâm thực hiện góp phần đảm bảo chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, cán bộ đảng viên, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi các xã, phường còn gặp những khó khăn như thời tiết nắng hạn, diễn biến không thuận lợi ảnh hưởng lớn năng suất cây trồng; do cây điều tiếp tục mất mùa và vụ điều đến chậm, năng suất sản lượng đạt thấp đã ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân và công tác thu ngân sách của địa phương, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn xảy ra nhiều, an ninh trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp, tệ nạn ma túy, đá nóng xe hon da, tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết nguyên đán còn xảy ra nhiều ở các xã, phường; Công tác quản lý xây dựng nhà trái phép, không phép lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè chưa nghiêm...

Nhằm khắc phục những hạn chế tồn tại trong 3 tháng đầu năm, đ/c chủ trì Hội nghị đã chỉ đạo các xã phường trong quý II/2017 và những tháng tiếp theo, cần tập trung điều hành thu chi ngân sách; tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tổ chức tốt các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự; lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội các chi bộ cơ sở đạt chất lượng, đúng thời gian quy định. Cùng với đó cần tập trung giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường quản lý xây dựng giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường, xây dựng trái phép, không phép; quan tâm công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Đồng thời, lưu ý các xã, phường trong Hội nghị giao ban các lần sau chỉ báo cáo những vấn đề nóng bỏng, phức tạp cần sự chỉ đạo của cấp trên.

Tác giả: Nguyễn Thị Thành
Nguồn: Văn phòng Thị uỷ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

hien ke
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây